Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Trung Quốc sẽ điều tra các vấn đề liên quan vụ bác sĩ Lý Văn Lượng

(VTC News) -

Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Trung Quốc cho biết sẽ cử nhân sự đến Vũ Hán để điều tra về các vấn đề liên quan đến bác sĩ mới qua đời sau khi nhiễm corona virus Lý Văn Lượng.

Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Trung Quốc, cơ quan chống tham nhũng hàng đầu của Trung Quốc, cho biết vào hôm thứ Sáu (7/2) rằng họ sẽ cử các nhà điều tra đến Vũ Hán để điều tra "các vấn đề người dân đưa ra liên quan đến bác sĩ Lý Văn Lượng".

Tài khoản Twitter của Hoàn Cầu thời báo, một báo nhà nước Trung Quốc, tối thứ 5 đưa tin về cái chết của bác sĩ Lý Văn Lượng, "một trong 8 người cố gắng cảnh báo các nhân viên y tế về sự bùng phát corona virus nhưng bị cảnh sát địa phương khiển trách".

Lý, một bác sĩ nhãn khoa tại bệnh viện ở Vũ Hán, trung tâm bùng phát corona virus mới, được thông báo qua đời vào tối thứ Năm sau khi nhiễm virus corona mới, làm dấy lên làn sóng tiếc thương trong công chúng.

Tuy nhiên, tới nửa đêm, một số phương tiện truyền thông Trung Quốc nói bác sĩ Lý thực tế vẫn còn sống.

Bệnh viện Trung ương Vũ Hán sau đó nói rằng, Lý, 34 tuổi đang trong tình trạng nguy kịch và bệnh viện đang tìm mọi cách để cứu anh.

Sáng 7/2, Bệnh viện Trung ương Vũ Hán phát thông báo trên weibo rằng bác sĩ Lý qua đời lúc 3h40 sáng 7/2 giờ Trung Quốc (2h40 sáng 7/2 giờ Việt Nam). 

Bác sĩ Lý trước đó tiết lộ rằng anh là một trong 8 người bị cảnh sát Vũ Hán khiển trách hồi tháng 1 vì "lan truyền tin đồn" liên quan đến virus.

Cái chết của Lý gây ra sự phẫn nộ và thất vọng trên khắp Trung Quốc về nghi vấn có sự che đậy đối với dịch virus chết người. Vào thứ Sáu, các phương tiện truyền thông xã hội của Trung Quốc tràn ngập những bài đăng thể hiện sự tức giận và đau buồn.

Cái chết của Lý trở thành chủ đề được đọc nhiều nhất trên trang Weibo của Trung Quốc qua đêm, với hơn 1,5 tỷ lượt xem. Ngay cả các bài đăng trên blog từ các phương tiện truyền thông nhà nước cũng bày tỏ sự tiếc thương trước cái chết của anh và chỉ trích sự kiểm duyệt của chính quyền Vũ Hán.

Số người chết trong Trung Quốc do corona virus mới đã vượt qua 630, với hơn 31.000 người bị nhiễm bệnh.

Phương Anh (Nguồn: Reuters, The Guardian)

Tin mới