Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Đóng

TP.HCM: Né trạm thu phí, ô tô ngang nhiên chạy ngược chiều dưới cầu Rạch Chiếc

(VTC News) -

Mặc dù có biển cấm đi ngược chiều, nhiều ô tô vẫn ngang nhiên lưu thông theo đường tạm bên hông cầu Rạch Chiếc (phường Phước Long A, TP Thủ Đức) để né trạm thu phí.

Từ ngày 29/5, các phương tiện qua cầu Rạch Chiếc (TP Thủ Đức) phải lưu thông theo đường song hành ra Xa lộ Hà Nội. Theo đó, lối rẽ dưới chân cầu Rạch Chiếc đã bị rào chắn không cho ô tô lưu thông. Vì vậy, người dân sống gần trạm thu phí BOT Xa lộ Hà Nội muốn đi vào trung tâm TP buộc phải đi theo đường song hành Xa lộ Hà Nội và qua trạm thu phí mới lên được cầu Rạch Chiếc.

Việc cấm đường trên đã khiến nhiều người dân trong khu vực và cư dân chung cư Him Lam Phú An (gần BOT Xa lộ Hà Nội) bức xúc vì không thể lưu thông qua đường dẫn để lên cầu Rạch Chiếc như trước.

Thay vào đó, người dân buộc phải đi đường vòng và phải qua trạm thu phí BOT Xa lộ Hà Nội mới lên được cầu. Như vậy, những hộ dân sử dụng ô tô sẽ phải chi trả thêm phí dịch vụ hàng tháng để di chuyển vào trung tâm TP.

Ghi nhận của VTC News sáng 4/6, hàng loạt ô tô từ hướng Khu dân cư Bắc Rạch Chiếc (phường Phước Long A , TP Thủ Đức) nối đuôi nhau đi ngược chiều vào đường tạm gần chân cầu để né trạm thu phí Xa lộ Hà Nội vào trung tâm thành phố.

Dù có biển báo cấm đi ngược chiều, nhưng nhiều phương tiện vẫn bất chấp nguy hiểm chạy qua đường cấm để vào trung tâm TP.

Nhiều phương tiện cố tình đi ngược chiều để di chuyển xuống dưới chân cầu Rạch Chiếc. 

Theo người dân tại khu vực này, vào giờ cao điểm, do 2 chiều xe lưu thông đối ngược nhau, phương tiện từ hướng khu dân cư Bắc Rạch Chiếc băng qua đường tạm thường xuyên xảy ra va chạm khi lên cầu.

Trước đó, ngày 2/5, tại buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội tháng 5, nhiệm vụ giải pháp tháng 6 và công tác phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM, chủ đầu tư BOT xa lộ Hà Nội - Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (CII) cho biết, việc "đóng" tạm đường xung quanh cầu Rạch Chiếc thực hiện theo đúng thiết kế được duyệt.

Chủ đầu tư cũng thông tin thêm, từ khi Trạm thu phí xa lộ Hà Nội đi vào hoạt động trở lại (1/4/2021), mỗi ngày, ngoài các hộ dân trong khu dân cư Bắc Rạch Chiếc, có khoảng 3.000 lượt ô tô chạy vào đường tạm này để né trạm. Các phương tiện này gây xung đột giao thông với các phương tiện đi thẳng trên trục đường chính Xa lộ Hà Nội, đã xảy ra tai nạn giao thông tại chân cầu Rạch Chiếc.

Hoàng Thọ - Hữu Hướng

Tin mới