Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Toyota Wigo - xe đô thị cho phái nữ hiện đại

09:00 24/09/2024 Xe
(VTC News) -

Nhỏ gọn, thiết kế hiện đại và nhiều tính năng, Toyota Wigo là một trong những lựa chọn đáng cân nhắc trong phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ tại Việt Nam.

Trời lại mưa”, một nữ đồng nghiệp mới vào công ty nhìn qua khung cửa kính tầng 10 cơ quan nơi Hoàng Oanh làm việc, thở dài.

Để xe lại công ty, đi xe chung với tôi nè”, Oanh gợi ý.

Buổi chiều hôm ấy, Hoàng Oanh và người bạn mới có dịp trò chuyện nhiều hơn trên đường về nhà. Ngồi trong chiếc Toyota Wigo, Oanh nhớ cái thời hai năm trước khi còn đi xe máy. Cũng giống như người bạn đồng nghiệp, Oanh luôn sợ những cơn mưa chiều, bởi chúng làm đường phố tắc nghẽn, kẹt xe kinh hoàng.

Nỗ lực cho mục tiêu “bốn bánh”

Wigo là chiếc ô tô đầu tiên Hoàng Oanh sở hữu. Mẫu xe của Toyota nhỏ gọn, thiết kế trẻ trung và mang màu đỏ hợp với mệnh cô nàng sinh năm 1994 quê Quảng Ninh.

Nhưng tự lập, không dựa vào giúp đỡ của gia đình, tậu xe hơi ở tuổi chưa quá 30 không phải là một việc dễ với số đông người trẻ như Oanh. Sau khi được bổ nhiệm vào chức phó phòng phụ trách các dự án truyền thông giải trí của công ty, Oanh làm việc cật lực, nhận thêm việc bên ngoài để tăng thu nhập. Mục tiêu của cô gái miền biển là sau 3 năm đủ tiền mua ô tô.

Hoàng Oanh tham khảo tư vấn từ các trang báo chuyên ngành ô tô để có dữ liệu chọn xe. Nhu cầu di chuyển chủ yếu trong nội thành Hà Nội, cô thấy rằng dòng hatchback cỡ A giá rẻ là phù hợp nhất. Oanh đã lái thử một số mẫu xe, nhưng đến lần trải nghiệm cuối với chiếc Toyota Wigo cô mới tìm ra đáp án.

Lựa chọn Toyota Wigo là quyết định đúng đắn của Hoàng Oanh.

Cái tôi cần là xe ổn định, không hư hỏng gì bất thường”, Hoàng Oanh cho biết thêm “Là phụ nữ, tôi thích một mẫu xe thiết kế đẹp, hiện đại, và Wigo có tất cả những điều đó”.

Oanh chia sẻ rằng, trong cơ quan cũng có một đồng nghiệp đi Wigo nhưng là thế hệ cũ. Mẫu xe của Oanh thuộc phiên bản hoàn toàn mới với thiết kế trau chuốt và tinh tế, tỉ mỉ hơn.

Hơn nữa, nổi bật ở Wigo là cụm đèn pha LED có tạo hình sắc sảo, hiện đại. Các đường vát dọc thân khỏe khoắn, kết hợp với đuôi xe gọn gàng, thanh lịch, tạo nên một Toyota Wigo hiện đại, trẻ trung. Bên cạnh đó là bộ la-zăng 14 inch hợp kim màu bạc, mang lại phong cách năng động.

Oanh nói rằng rất thích tính năng đèn chờ dẫn đường, tức đèn vẫn sáng vài chục giây khi tài xế đã tắt máy, để soi đường vào ban đêm. Ngoài ra, Wigo còn trang bị tay nắm cửa có tính năng mở bằng cách chạm cảm ứng, giống nhiều các mẫu xe ở phân khúc cao. Đây được xem là một kiểu thiết kế chiều chuộng khách hàng, đặc biệt là đối với phái nữ.

Các trang thiết bị nhỏ như tay nắm cửa thông minh là điểm cộng lớn với Hoàng Oanh.

Ở bên trong, khoang lái của Wigo cũng gây ấn tượng với cách sắp xếp các chi tiết rất khoa học và thẩm mỹ. Hoàng Oanh nói rằng, cô không mất nhiều thời gian làm quen với các trang bị nội thất vì sự tiện dụng và dễ dùng. Ví dụ như màn hình giải trí 7 inch nổi trên táp-lô kết nối Apple CarPlay/Android Auto, vô-lăng ba chấu với chất liệu Urethane mềm mại…

Bạn đồng hành lý tưởng

Từ khi có "người bạn bốn bánh”, Hoàng Oanh thấy mình tự tin hơn trong công việc hay gặp gỡ đối tác bàn về công việc. Bởi mục tiêu đặt ra được Oanh chinh phục, dựa trên năng lực và sự cố gắng của bản thân. 

Trải nghiệm hàng ngày mới thấy giá trị của Wigo, nhỏ mà có võ”, Hoàng Oanh nói.

Với chiều dài chỉ hơn 3,7 m, Toyota Wigo như một chú sóc linh hoạt trong đô thị. Oanh cho biết, những thời điểm kẹt xe vào buổi sáng hay chiều, lái Wigo rất nhàn vì ưu điểm nhỏ gọn, dễ luồn lách. Bán kính quay đầu chỉ 4,5 m, nhỏ nhất phân khúc cũng giúp mẫu xe Toyota dễ dàng xoay trở trong những không gian hẹp.

Ngoại hình của Wigo nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển trong đô thị.

Ngoài những ngày làm việc ở Thủ đô, Hoàng Oanh thường lái xe về nhà vào cuối tuần hoặc cuối tháng để thăm bố, mẹ. Khoang hành lý 260 lít của Toyota Wigo đủ cho cô chứa vừa một va li cỡ lớn, hai túi du lịch cùng các phụ kiện. Về quê, chở ông bà rong ruổi trên những cung đường biển lộng gió, đến những quán ăn ngon luôn là sở thích xen lẫn niềm tự hào của cô gái cá tính vừa tròn 30 tuổi.

Bố mẹ Hoàng Oanh nói rằng chiếc xe tưởng nhỏ nhưng không gian nội thất rộng rãi bất ngờ. Điều này có được nhờ chiều dài trục cơ sở Wigo ở mức 2.525 mm, lớn nhất phân khúc. Chất liệu bọc ghế nỉ mềm mại, thoáng khí, dễ vệ sinh.

Một yếu tố giúp Toyota Wigo được Hoàng Oanh hay nhiều khách hàng khác đánh giá cao là nhiều trang bị thực dụng không thể thiếu. Ví dụ ghế lái chỉnh điện. Các tính năng an toàn như cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau đều có trên Wigo.

Hoàng Oanh coi Wigo như một người bạn đồng hành.

Hay như chế độ Max Cool làm lạnh nhanh trên Toyota Wigo giúp không khí mát lành, dễ chịu chỉ trong ít phút. Mẫu xe Nhật vốn được thiết kế dành riêng cho những thị trường Đông Nam Á có khí hậu nhiệt đới nóng ẩm. Vào mùa hè ở Hà Nội, nền nhiệt cao, việc đỗ xe dưới trời nắng có thể khiến nhiệt độ bên trong xe lên đến hơn 40 độ C.

Trải nghiệm lái với Wigo, theo tôi là vừa đủ”, Oanh đánh giá, “Chiếc xe dễ lái, vận hành mượt mà, chân ga nhạy”.

Để phù hợp với nhu cầu sử dụng chủ yếu ở đô thị, động cơ 1.2 trên Toyota Wigo có công suất tối ưu ở mức 87 mã lực, mô-men xoắn cực đại 113 Nm. Kết hợp cùng hộp số D-CVT, Wigo hướng đến khả năng di chuyển êm ái, nhẹ nhàng. Điều này phù hợp với hầu hết khách hàng nữ, trong đó có Hoàng Oanh.

Oanh nói rằng, không cần chiếc xe quá mạnh, vì di chuyển trong đô thị đông đúc có thể thiếu an toàn. Mức tiêu hao nhiên liệu của Wigo đạt khoảng 6,5 lít/100 trong đô thị, 4,5 lít/100 km ngoài đô thị và 5,2 lít trên đường hỗn hợp, những thông số thuộc hàng thấp nhất phân khúc.

Sau hơn nửa năm sử dụng, Oanh nói rằng mua Toyota Wigo là một trong những quyết định đúng đắn nhất từ trước đến nay. Cô không ngần ngại coi mẫu xe Toyota là bạn đồng hành lý tưởng trong công việc và cuộc sống hàng ngày.

Nếu có đổi xe lên phân khúc cao hơn, có lẽ tôi vẫn sẽ chọn một sản phẩm nào đó của Toyota”, Hoàng Oanh nói.

Hà An

Tin mới