Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tổng thống Palestine bình luận về xung đột ở Dải Gaza

(VTC News) -

Tổng thống Chính quyền Palestine Mahmoud Abbas đưa ra bình luận trong cuộc điện đàm với người đồng cấp Venezuela Nicolas Maduro.

Reuters dẫn thông tin từ hãng thông tấn Palestine WAFA cho biết, trong cuộc điện đàm với Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro, Tổng thống Chính quyền Palestine Mahmoud Abbas nói Tổ chức Giải phóng Palestine (PLO) là "đại diện hợp pháp duy nhất của người dân Palestine".

Tổng thống Chính quyền Palestine Mahmoud Abbas.

 

WAFA viết: “Tổng thống khẳng định phản đối việc giết hại thường dân và kêu gọi thả thường dân, tù nhân và người bị giam giữ ở cả hai bên”.

Đồng thời, WAFA cũng cho biết: "Tổng thống cũng nhấn mạnh rằng các chính sách, chương trình và quyết định của PLO đại diện cho người dân Palestine với tư cách là đại diện hợp pháp duy nhất của họ, chứ không phải chính sách của bất kỳ tổ chức nào khác".

Xung đột bắt đầu khi lực lượng Hamas tấn công vào Israel hôm 7/10, khiến Israel đáp trả. Các cuộc tấn công qua lại khiến hàng nghìn người thiệt mạng và bị thương ở cả hai bên, làm dấy lên lo ngại xung đột lan rộng ra cả khu vực. 

Hiện các nỗ lực tập trung vào việc cứu trợ nhân đạo và tránh thương vong cho dân thường. Tổng thư ký Liên hợp quốc António Guterres kêu gọi Hamas thả con tin vô điều kiện và kêu gọi Israel cho phép viện trợ nhân đạo được nhanh chóng đưa đến Gaza. “Hai mục tiêu này đều có giá trị, không nên trở thành con bài mặc cả và phải được thực thi vì đó là điều đúng đắn”, ông Guterres nói. 

Phương Anh (Nguồn: Reuters)

Tin mới