Trong đó, Thanh Hóa đứng đầu danh sách đón nhiều khách du lịch nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 với hơn 1,5 triệu lượt khách, tăng 27,2%; tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 3.805 tỷ đồng, tăng 32,8% so với cùng kỳ 2023.
Tiếp theo là Quảng Ninh đón hơn 1 triệu lượt khách, tăng 48,0%, tổng thu đạt khoảng 2.210 tỷ đồng, tăng 53%.
Ở vị trí thứ 3 là Khánh Hòa đón khoảng 970.000 lượt khách, tăng 21,5%, tổng thu đạt khoảng 1.306,7 tỷ đồng, cũng tăng 53%.
Bãi biển Sầm Sơn đông du khách tới nghỉ lễ dịp 30/4 - 1/5. (Ảnh minh họa: Ngô Nhung)
Ở các vị trí tiếp theo lần lượt là TP.HCM đón 969.000 lượt khách, tổng thu khoảng 3.235 tỷ đồng; Nghệ An đón khoảng 950.000 lượt khách, tổng thu hơn 1.700 tỷ đồng.
Hà Nội trong dịp này đón khoảng 737.900 lượt khách, tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 2.500 tỷ đồng.
Bà Rịa - Vũng Tàu phục vụ khoảng 626.360 lượt khách, tăng 25%, thu khoảng 712,8 tỷ đồng.
Thành phố biển Đà Nẵng phục vụ khoảng 336.000 lượt khách trong dịp này.
Cục Du lịch Quốc gia nhận định, dịp nghỉ lễ năm nay kéo dài 5 ngày nên hầu hết các điểm đến đã đón lượng khách nhiều hơn, thời gian lưu trú dài hơn, doanh thu tăng cao hơn so với cùng kỳ năm 2023. Đáng lưu ý, số lượng khách quốc tế vẫn có đà tăng trưởng tốt dù đã qua mùa cao điểm.
Hoạt động du lịch tại các địa phương đã được chuẩn bị chu đáo ngay từ trước nghỉ lễ, nhiều hoạt động kích cầu du lịch, giảm giá, khuyến mại sản phẩm đã được triển khai.
Việc di chuyển của du khách cũng được thay đổi để đáp ứng nhu cầu đi lại lớn. Các hãng hàng không đã tăng thêm các chuyến bay đêm, đưa máy bay thân rộng vào khai thác nội địa để góp phần tăng tải cung ứng.
Ngành đường sắt cũng tăng thêm các chuyến tàu và giảm giá vé dành cho khách. Trong khi đó, các bến cảng thủy nội địa thì tăng thêm các chuyến tàu ra đảo Cù Lao Chàm, Lý Sơn, Côn Đảo, Phú Quý, Phú Quốc…
Bên cạnh đó, để thích ứng với giá vé máy bay nội địa tăng cao, nhiều doanh nghiệp lữ hành đã đa dạng hóa loại hình tour theo hướng tăng tour đi xe ô tô chất lượng cao ở những chặng ngắn; kết hợp các phương tiện tàu hỏa, ô tô, đường thủy ở những chặng xa, vừa giảm giá thành tour, vừa tăng trải nghiệm cho khách.