Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tiền đạo Albania ghi bàn thắng nhanh nhất trong lịch sử EURO

(VTC News) -

Nadem Bajrami ghi bàn ở giây thứ 22 trong trận đấu giữa Albania và Italy và xác lập kỷ lục mới trong các kì EURO.

Giây thứ 23 trong trận đấu giữa đội tuyển Italy và Albania, tiền đạo Nadem Bajrami tung cú sút trái phá đánh bại Donnarumma khi bàn thắng mở tỉ số trận đấu cho Albania. Với pha lập công này, Nadem Bajrami đi vào lịch sử các vòng chung kết EURO với tư cách là người ghi bàn thắng nhanh nhất.

Trước đây, kỷ lục này thuộc về Dmitri Kirichenko. Cầu thủ người Nga ghi bàn ở giây thứ 67 trong cuộc đọ sức với đội tuyển Hy Lạp ở EURO 2024.

Nadem Bajrami ghi bàn thắng nhanh nhất lịch sử EURO.

Tại EURO 2020, Emil Forsberg (Thụy Điển) suýt phá kỉ lục khi anh ghi bàn vào lưới Ba Lan ở giây thứ 82. Giải đấu năm ấy còn có một pha lập công khác diễn ra sớm. Tiền đạo Poulsen (Đan Mạch) sút tung lưới Bỉ ở giây thứ 99. Luke Shaw lập công ở trận chung kết EURO 2020 ở giây thứ 116 sau cú sút đẹp mắt. 

Tất cả các bàn thắng nhanh nhất trong lịch sử các kì EURO đều được ghi từ giải đấu năm 1996 trở lại đây. Xu hướng các bàn thắng sớm ngày càng xuất hiện nhiều hơn ở các trận đấu quốc tế. Như vậy, pha lập công của huyền thoại Hristo Stoichkov ở giây thứ 148 trong màn đối đầu giữa Bulgaria và Romania tại EURO 1996 bị đánh bật khỏi top 10 bàn thắng nhanh nhất lịch sử EURO.

Trở lại với trận đấu giữa Italy và Albania, đội bóng áo thiên thanh nhanh chóng chứng tỏ sức mạnh dù thủng lưới sớm. Họ ghi 2 bàn trong hiệp 1 để dẫn trước đối thủ.

Chỉ tính riêng trong 3 cuộc đọ sức đầu tiên của EURO 2024, đã có đến 13 bàn thắng được ghi. Người hâm mộ đang kì vọng EURO 2024 sẽ là giải đấu chứng kiến cơn mưa bàn thắng, qua đó tăng tính hấp dẫn của các trận đấu.

Nhìn chung, khi 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất ở 6 bảng đấu vẫn có thể giành vé đi tiếp, các đội bóng sẽ sẵn sàng chơi cống hiến hơn so với giai đoạn trước đây. Việc sớm có được bàn thắng từ những phút đầu tiên sẽ mang đến lợi thế lớn trong các trận đấu đỉnh cao.

Mai Phương

Tin mới