Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Kết quả EURO 2024: Thắng đậm Croatia, Tây Ban Nha chiếm ưu thế ở bảng tử thần

(VTC News) -

Đội tuyển Tây Ban Nha giành chiến thắng đậm 3-0 trước đội tuyển Croatia ở trận đấu đầu tiên của bảng B EURO 2024.

Tây Ban Nha 3-0 Croatia

Trận đấu đầu tiên tại bảng B EURO 2024 là cuộc đọ sức giữa Tây Ban Nha và Croatia. Đội tuyển Croatia gây ra không ít khó khăn cho đội tuyển Tây Ban Nha. Đến nửa hiệp 1, Modric và đồng đội mới là những người làm chủ tuyến giữa, tạo ra thế chủ động trên sân.

Nhưng khi nhiều người bắt đầu nghĩ về bất ngờ thì bàn thắng lập tức đến với đội tuyển Tây Ban Nha. Phút 29, từ đường chọc khe thông minh của Fabian Ruiz, Alvaro Morata thoát xuống, dứt điểm đẳng cấp mở tỉ số trận đấu.

3 phút sau, chính Fabian Ruiz xử lý bóng ấn tượng để loại bỏ Kovacic và Modric trước khi sút xa đẹp mắt nâng tỉ số lên 2-0.

Đội tuyển Tây Ban Nha có chiến thắng trước Croatia.

Thực tế, đội tuyển Croatia vẫn có nhiều cơ hội nguy hiểm. Majer, Kovacic hay Gvardiol đều có những khoảnh khắc khiến người hâm mộ Tây Ban Nha “thót tim”. Đáng tiếc, họ không tận dụng được để ghi được bàn rút ngắn tỉ số. Tấn công nhiều mà không có hiệu quả, đội tuyển Croatia phải trả giá đắt.

Phút 45, từ đường chuyền của Lamine Yamal, Carvajal băng vào dứt điểm cận thành nâng tỉ số lên 3-0. Hiệp 1 kết thúc với lợi thế tuyệt đối cho thầy trò HLV De la Fuente.

Bước sang hiệp 2, đội tuyển Croatia tiếp tục khiến cho hàng thủ Tây Ban Nha liên tục chao đảo. Phút 50, Kramaric nhận bóng và dứt điểm quyết đoán nhưng chưa thể ghi bàn gỡ cho đại diện Đông Âu. 5 phút sau, vẫn là Croatia với những tình huống phung phí cơ hội khó tin. Budimir và Stanisic lại sút bóng hỏng ăn ở cự li gần.

Phút 79, thủ thành Unai Simon lại mắc sai lầm ngớ ngẩn khi chuyền bóng vào chân đối phương. Rodri buộc phải phạm lỗi với cầu thủ Croatia trong vòng cấm. Dù vậy, Petkovic lại sút phạt đền không thành công. Sau đó, Perisic chuyền vào trong để Petkovic đệm bóng tung lưới Tây Ban Nha nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Những phút còn lại, đội tuyển Croatia không thể rút ngắn tỉ số và chấp nhận kết quả thua 0-3. Ngược lại, chiến thắng trong ngày ra quân giúp Tây Ban Nha chiếm ưu thế ở bảng B EURO 2024.

Kết quả: Tây Ban Nha 3-0 Croatia

Ghi bàn:

Tây Ban Nha: Morata (29’); Fabian Ruiz (32’); Carvajal (45’)

Đội hình ra sân:

Tây Ban Nha: Unai Simon (23), Marc Cucurella (24), Nacho Fernandez (4), Robin Le Normand (3), Dani Carvajal (2), Fabian Ruiz (8), Rodri (16), Pedri (20), Nico Williams (17), Alvaro Morata (7), Lamine Yamal (19)

Croatia: Dominik Livakovic (1), Josko Gvardiol (4), Marin Pongracic (3), Josip Sutalo (6), Josip Stanisic (2), Mateo Kovacic (8), Marcelo Brozovic (11), Luka Modric (10), Andrej Kramaric (9), Ante Budimir (16), Lovro Majer (7).

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn Vòng chung kết UEFA Euro 2024 miễn phí trên TV360 tại:  https://tv360.vn/.

Mai Phương

Tin mới