Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thủ tướng Ukraine tuyên bố kế hoạch phản công 'phải thành công'

(VTC News) -

Thủ tướng Ukraine Denys Shmyhal cho biết nước này đang chuẩn bị cho kế hoạch phản công.

Trả lời phỏng vấn Sky News, Thủ tướng Ukraine Denys Shmyhal nói rằng Ukraine đang chuẩn bị kỹ lưỡng cho kế hoạch phản công mới chống lại các lực lượng Nga. Ông nhấn mạnh cuộc phản công là "rất quan trọng"  và phải "đạt được thành công".

Thủ tướng Denys Shmyhal không đưa ra thời điểm cuộc phản công của quân Ukraine, song nhấn mạnh điều đó sẽ chỉ được tiến hành vào thời điểm thích hợp. 

Thủ tướng Ukraine Denys Shmyhal. (Ảnh: Ukrinform)

Theo Thủ tướng Ukraine, ngày quan trọng nhất đối với Kiev sẽ là khi nước này giành thắng lợi trước kẻ thù.

Ukraine thông báo bắn rơi toàn bộ 35 UAV tự sát mà Nga triển khai nhằm vào một loạt thành phố trong đêm 7/5. Quân đội Ukraine nói rằng các vụ tập kích của Nga đã gây thương vong cho dân thường, cũng như làm hư hại nhiều tòa nhà cao tầng và hạ tầng dân sự. 

Nga dường như đang tăng cường các cuộc tập kích vào Ukraine, giữa bối cảnh có nhiều thông tin rằng Kiev sắp mở đợt phản công lớn. Moskva đã phóng nhiều UAV và tên lửa vào Kiev và các khu vực khác gần như hàng đêm trong tuần qua.

Ukraine và phương Tây gần đây nhiều lần đề cập đến chiến dịch phản công quy mô lớn nhằm giành lại các khu vực Nga đang kiểm soát. Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksii Reznikov ngày 28/4 cho biết Ukraine sắp chuẩn bị xong và sẵn sàng mở đợt phản công khi điều kiện thuận lợi.

Hôm 7/5, tờ Wall Street Journal dẫn lời các quan chức châu Âu cho biết, cuộc phản công của Ukraine nhằm giành lợi thế trong đối thoại với Nga. Theo tờ Wall Street Journal, cuộc phản công của Kiev có thể "dọn đường" cho các cuộc đàm phán hòa bình giữa Nga và Ukraine vào cuối năm nay, với vai trò trung gian hoà giải của Trung Quốc.

Thư ký Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine Alexey Danilov mới đây bác lời kêu gọi đối thoại nhằm giải quyết xung đột với Nga, đồng thời kêu gọi phương Tây cung cấp thêm vũ khí.

Trước đó, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết Moskva luôn ủng hộ việc tổ chức đàm phán nhưng đối thoại về tình hình xung quanh Ukraine chỉ có thể thực hiện được nếu tính đến các lợi ích và quan ngại chính đáng của Nga.

Kông Anh

Tin mới