Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Đóng

Sửa máy tại các cửa hàng ngoài, MacBook Pro 2018 và iMac Pro sẽ bị khóa phần mềm

Nếu bạn dùng MacBook Pro 2018 và đem đi sửa chữa ở bên ngoài thì có thể sau khi sửa, máy sẽ không thể hoạt động vì một tính năng khóa phần mềm mà Apple âm thầm trang bị cho những máy dùng chip T2.

Apple yêu cầu phải chạy một chương trình “cấu hình hệ thống” sau khi sửa chữa, chỉ khi đó thì quá trình sửa chữa mới hoàn thành và máy hoạt động bình thường.

Thông tin này được Motherboard lấy từ tài liệu nội bộ Apple, tính năng khóa phần mềm sẽ đi kèm các máy tính dùng chip T2 mới, cụ thể tới thời điểm hiện tại là iMac Pro và MacBook Pro 2018. Theo như mô tả, máy tính sẽ bị khóa phần mềm sau khi sửa chữa các thành phần phần cứng bao gồm màn hình, logic board, phần top case (bàn phím, bàn rê) và Touch ID. Với iMac Pro thì đó là logic board và bộ nhớ trong.

 

Máy tính sẽ chỉ hoạt động bình thường (dù phần bị hư hỏng đã được thay mới) sau khi Apple hay các cửa hàng dịch vụ ủy quyền (Authorized Service Provider) chạy một chương trình chẩn đoán toàn diện có tên AST 2 System Configuration.

Gói AST 2 System Configuration này bao gồm phần mềm chẩn đoán lỗi cũng như Mac Resource Inspector, chương trình kiểm tra sức khỏe phần cứng và phần mềm, cũng như bộ nhớ, màn hình, adapter nguồn, hệ thống tản nhiệt… AST 2 System Configuration sẽ chỉ có ở các cửa hàng ủy quyền được Apple cấp phép và trong quá trình hoạt động, nó cũng phải được kết nối tới máy chủ được Apple dùng để quản lý dịch vụ và sửa chữa máy trên toàn cầu.

Điều này đồng nghĩa bạn sẽ phải mang máy ra các cửa hàng ủy quyền hoặc Apple Store để sửa chữa thay vì các dịch vụ tại nhà hoặc bên thứ 3. Có thể tất cả các máy Mac trong tương lai với chip T2 sẽ có tính năng khóa phần mềm này. Đây không phải lần đầu tiên Apple làm điều này, trước đó với Touch ID trên iPhone nếu phải thay thế, máy cũng sẽ phải chạy một phần mềm để kết nối lại Touch ID với nút Home.

Nguồn:

Tin mới