Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Quay đầu giảm, giá vàng vẫn neo ở ngưỡng cao

(VTC News) -

Giá vàng thế giới hôm nay (25/2) tiếp tục đứng ở ngưỡng cao do lo ngại dịch bệnh Covid-19.

6h30 sáng nay, giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.654 USD/ounce, giảm 10 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Giá vàng trong phiên cao nhất đạt ngưỡng 1.689 USD/ounce.

Giá vàng tăng mạnh trong nhiều phiên giao dịch gần đây do nhà đầu tư ồ ạt tìm đến vàng như một kênh trú ẩn an toàn trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Gía vàng tuần tới sẽ tiếp đà tăng mạnh.

Thông tin mới nhất cho biết, Chính phủ Trung Quốc sẽ tăng cường phân bổ tài chính để giúp giảm bớt áp lực cho chính quyền các địa phương bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Trung Quốc cũng dự kiến sẽ tiếp tục duy trì các chương trình kích thích tài chính gần đây nhằm ổn định đà tăng trưởng sau khi đã hạ lãi suất và bơm hàng trăm tỷ USD vào các thị trường.

Trung Quốc cũng đã đưa ra các chính sách để hỗ trợ các doanh nghiệp như đảm bảo việc làm cho người lao động thông qua các biện pháp như bảo hiểm thất nghiệp và trợ cấp đào tạo nghề, giảm bớt chi phí tài chính cho các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ...

Những chính sách này phần nào khiến giới đầu tư yên tâm và giá vàng bắt đầu giảm nhẹ, sau khi tăng dữ dội, chinh phục nhiều đỉnh cao liên tiếp.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch ngày 24/2, Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng ở mức 47,80 - 49,00 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 1,5 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 2,2 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra so với thời điểm mở cửa phiên giao dịch cùng ngày. Chênh lệch giá bán cao hơn giá mua 1,2 triệu đồng/lượng.

Cùng thời điểm, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng mua vào - bán ra 47,70 - 49,15 triệu đồng/lượng, tăng 1,5 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 1,45 triệu đồng/lượng bán ra so với mở cửa phiên giao dịch ngày 24/2. 

Trước sức tăng dữ dội của giá vàng, đại diện Ngân hàng Nhà nước lên tiếng cho rằng, giá vàng trong nước biến động tăng theo giá vàng thế giới. Nguyên nhân giá vàng thế giới tăng chủ yếu do lo ngại về dịch viêm phổi Covid-19, gây sức ép đến nền kinh tế toàn cầu.

Mặc dù giá vàng trong nước tăng mạnh, giao dịch ngoài thị trường tuần qua vẫn khá trầm lắng. Theo báo cáo của các đơn vị kinh doanh mua, bán vàng miếng, trong tuần 17 - 22/2, doanh số mua bán vàng miếng trên thị trường có xu hướng giảm. Ghi nhận mua bán ngoài thị trường chỉ ở mức thấp và nhỏ lẻ.

Ngọc Vy

Tin mới