Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ông Tập Cận Bình và quan chức Trung Quốc quyên góp tiền chống Covid-19

(VTC News) -

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và các quan chức hàng đầu của nước này quyên góp tiền để chống lại dịch Covid-19, đáp lại lời kêu gọi của Ban Chấp hành Trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc.

Tân Hoa Xã đưa tin Chủ tịch Tập Cận Bình và các quan chức Trung Quốc quyên góp tiền chống Covid-19, cho biết thêm rằng các quam chức này là những người trong Ủy ban Thường vụ Bộ Chính trị đảng Cộng sản Trung Quốc. Tuy nhiên, Tân Hoa Xã không cho biết số tiền quyên góp là bao nhiêu.

Đảng Cộng sản Trung Quốc kêu gọi tất cả các đảng viên quyên góp "tự nguyện" để hỗ trợ các nỗ lực phòng ngừa và kiểm soát dịch Covid-19. Lời kêu gọi diễn ra trong bối cảnh các nhà chức trách Trung Quốc đối mặt với thách thức không chỉ ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh mà còn ổn định tăng trưởng kinh tế vốn đang bị ảnh hưởng do các nhà máy, văn phòng và trường học trên khắp Trung Quốc bị đóng cửa với thời gian kéo dài.

"Các ủy ban đảng và chính quyền các cấp nên quan tâm đến cả việc phòng chống Covid-19 và phát triển kinh tế, để giành chiến thắng trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh và đáp ứng các mục tiêu giảm nghèo", Tân Hoa Xã dẫn lời phát biểu của ông Tập Cận Bình tại cuộc họp của Ủy ban Thường vụ Bộ Chính trị hôm 26/2.

Chủ tịch Tập Cận Bình và các quan chức Trung Quốc quyên góp tiền chống Covid-19. (Ảnh: Bloomberg)

Điều này lặp lại lời kêu gọi tương tự đưa ra sau trận động đất kinh hoàng năm 2008 ở tỉnh Tứ Xuyên, khi các đảng viên được khuyến khích quyên góp khoản “phí đặc biệt" cho các nỗ lực tái thiết và phục hồi.

Tân Hoa Xã cho biết hơn 45 triệu đảng viên đã quyên góp được tổng cộng 9,7 tỷ Nhân dân tệ.

Dịch Covid-19 được xem là cuộc khủng hoảng y tế lớn nhất đối với ông Tập Cận Bình kể từ khi ông lên nắm quyền. Đến này, dịch bệnh này đã lây nhiễm hơn 78.000 người ở Trung Quốc kể từ khi bùng phát ở tỉnh Hồ Bắc vào tháng 12 năm ngoái. Nhiều quốc gia trên thế giới đã báo cáo về các trường hợp nhiễm mới virus corona,

Đến nay, Chính phủ Trung Quốc đã chi hơn 100 tỷ Nhân dân tệ để chống lại dịch Covid-19, Economic Daily trích dẫn thông tin từ Bộ Tài chính Trung Quốc, cho biết hôm 27/2.

 

Video: Bác sĩ chữa Covid-19 từ xa với công nghệ 5G

Kông Anh

Tin mới