Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ông Kim Jong-un thừa nhận Triều Tiên đối mặt với tình hình kinh tế tồi tệ

(VTC News) -

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un kêu gọi các quan chức tập trung cải thiện cuộc sống của người dân trước tình hình kinh tế tồi tệ.

Tuyên bố này được ông Kim đưa ra trong bài phát biểu kỷ niệm 76 năm thành lập Đảng Lao động cầm quyền Triều Tiên.

"Cách duy nhất để thúc đẩy mạnh mẽ công việc quan trọng chưa từng có bất chấp tình hình tồi tệ hiện tại là toàn bộ đảng phải đoàn kết. Đất nước đang phải đối mặt với những nhiệm vụ lớn lao trong việc điều chỉnh và phát triển kinh tế đất nước cũng như hoàn thành mục tiêu kinh tế được đề ra trong các cuộc họp của đảng và chính phủ", nhà lãnh đạo Triều Tiên cho hay. 

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. (Ảnh: KCNA)

Ông Kim khẳng định các quan chức không nên mưu cầu các đặc quyền và ưu đãi mà nên cân nhắc công việc của họ xâm phạm lợi ích của người dân hay gây rắc rối cho người dân hay không. 

Nền kinh tế Triều Tiên nhiều năm qua sa sút do các lệnh trừng phạt vì chương trình hạt nhân và vũ khí của nước này. Ngoài ra, mưa lớn và lũ lụt cũng gây ra nhiều thiệt hại nghiêm trọng. 

Trong báo cáo đưa ra tuần tước, một chuyên gia của Liên hợp quốc cảnh báo Triều Tiên có thể rơi vào một cuộc khủng hoảng nhân đạo trong thời gian tới sau một thời gian đóng chặt biên giới để đối phó đại dịch. 

Trong một phiên họp toàn thể của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên hồi tháng 6, Chủ tịch Kim Jong-un cũng cảnh báo về tình trạng thiếu lương thực ở Triều Tiên do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Ông kêu gọi các quan chức nước này nghiên cứu giải pháp thúc đẩy sản xuất nông nghiệp.

Hồi tháng 5, Viện Phát triển Hàn Quốc của Chính phủ Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên có thể đối mặt với tình trạng thiếu khoảng 1 triệu tấn lương thực trong năm nay.

Song Hy

Tin mới