Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

'Nối vòng tay thương' hỗ trợ trẻ em mồ côi do đại dịch COVID-19

(VTC News) -

Ngay trong đợt đầu tiên, chương trình "Nối vòng tay thương" đã kết nối các tổ chức, cá nhân hỗ trợ 1.000 học sinh mồ côi do dịch COVID-19 có hoàn cảnh khó khăn.

Chiều 3/10, tại Hà Nội, T.Ư Đoàn tổ chức lễ phát động chương trình “Nối vòng tay thương”. Theo Cục Trẻ em (Bộ LĐ-TB&XH), số liệu từ các Sở LĐ-TB&XH của 30 tỉnh thành phố cho thấy, đến ngày 1/10/2021, đại dịch COVID-19 tại Việt Nam đã làm hơn 19.000 người chết. Hiện có 2.091 trẻ em và người chưa thành niên mồ côi cha mẹ, mồ côi cha hoặc mẹ hoặc người chăm sóc do đại dịch COVID-19.

Anh Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư T.Ư Đoàn phát biểu tại chương trình.

Anh Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cho biết: "Trong danh sách hàng nghìn trẻ em mồ côi do COVID-19 các tỉnh, thành Đoàn gửi về cho chương trình, có em còn ở độ tuổi sơ sinh, từ khi lọt lòng đã không bao giờ có cơ hội được nhìn thấy người mẹ thương yêu nhất của mình.

Những em mồ côi do COVID-19, mỗi em một hoàn cảnh khó khăn khác nhau, rất nhiều em là con em của những gia đình lao động nghèo. Hơn lúc nào hết, các em cần nhận được sự yêu thương, san sẻ từ cộng đồng và xã hội để sớm vượt qua mất mát, ổn định cuộc sống và vươn lên trở thành những người có ích trong xã hội".

Thay mặt Ban Bí thư T.Ư Đoàn, anh Nguyễn Ngọc Lương kêu gọi các tổ chức, cá nhân đồng hành cùng chương trình “Nối vòng tay thương”, tiếp tục chăm lo, hỗ trợ các em mồ côi do đại dịch COVID-19.

Đây là lý do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với FPT và các đơn vị đồng hành tổ chức Chương trình “Nối vòng tay thương" nhằm chăm lo, bù đắp yêu thương cho những em nhỏ phải chịu thiệt thòi vì COVID-19. Đặc biệt, FPT cam kết tham gia vào Chương trình đỡ đầu chăm sóc, bảo trợ trẻ em đến năm 18 tuổi tại hệ thống trường phổ thông của FPT với mục tiêu mong muốn có thể tiếp nhận 1.000 em theo học.

Ông Trương Gia Bình - Chủ tịch Tập đoàn FPT khẳng định sẽ phối hợp với T.Ư Đoàn và các tổ chức, đơn vị chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện tốt nhất cho các em.

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn tạo ra một môi trường để các em được học tập, rèn luyện, biến đau thương thành sức mạnh, từ đó trưởng thành, trở thành người có ích cho xã hội. Tại đây, các em sẽ được yêu thương và học cách yêu thương, trả lại cho đời. Đồng thời, FPT đang nỗ lực phối hợp với Trung ương đoàn, Quỹ hy vọng và các đơn vị, tổ chức đoàn thể khác chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện sớm để đón các em nhập trường”.

Chương trình hướng đến bốn nhóm hỗ trợ về tài chính, giáo dục, sức khỏe, hỗ trợ tinh thần, thông qua các hoạt động cụ thể.

Chương trình sẽ trợ cấp học sinh mồ côi do COVID-19, có gia đình, người thân hoặc người chăm sóc tại nhà với mức kinh phí tối thiểu 500 nghìn đồng/tháng liên tục đến năm các em 18 tuổi.

Tập đoàn FPT mở trường học cho trẻ mồ côi do COVID-19 trong độ tuổi từ 6-18. Hệ thống trường học đặc biệt này được trải rộng ở nhiều địa phương trong 20 năm, trước mắt triển khai ở TP Đà Nẵng; gồm các hạng mục:

Chương trình tiếp nhận, chăm sóc, chu cấp toàn bộ chi phí sinh hoạt, nội trú, học tập tại hệ thống phổ thông liên cấp của FPT, tặng học bổng trong trường hợp các em có nguyện vọng học cao hơn ở FPT và tạo điều kiện tìm việc làm sau khi ra trường.

Văn Giang

Tin mới