Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Những dấu hiệu cho thấy gan của bạn đang chứa đầy độc tố

(VTC News) -

Đau vùng bụng, tăng cân, dị ứng, vàng da hay phù nề chân là những dấu hiệu cảnh báo gan của bạn đang chứa quá nhiều độc tố.

Đau vùng bụng: Khi gan của bạn chứa nhiều độc tố, chức năng giải độc và lọc các chất thải sẽ bị ảnh hưởng. Lâu dần, gan sẽ bị nhiễm bệnh, gây ra những cơn đau âm ỉ ở vùng bụng.

Phù chân, mắt cá chân: Một dấu hiệu khác cho thấy gan của bạn đang chứa rất nhiều độc tố đó là phù chân và mắt cá chân. Tình trạng này xảy ra khi chức năng gan bị suy giảm, làm tăng áp lực lên tĩnh mạch cửa. Đây chính là nguyên nhân gây ra việc tích tụ chất lỏng ở chân, gây phù nề.

Tăng cân: Mặc dù tăng cân không phải là biểu riêng vấn đề về gan, nhưng tăng cân bất thường thì bạn cần lưu ý. Bởi đây chính là biểu hiện của việc gan đang chứa quá nhiều chất độc chưa thể lọc ra khỏi cơ thể.

Dễ bị dị ứng: Dị ứng là kết quả của việc gan bạn đang quá tải và hoạt động chậm chạp. Khi có nhiều chất độc xâm nhập vào máu, não bộ sẽ nhận biết và phản ứng gây ra dị ứng, từ đó giải phóng các kháng thể gây phát ban, ngứa.

Da, mắt vàng: Hiện tượng vàng da, mắt thường xuất hiện khi gan của bạn đang bị bệnh, làm cho cơ thể tích luỹ quá nhiều bilirubin. Bilirubin là một sắc tố màu vàng được hình thành do sự phân huỷ các tế bào hồng cầu ở gan.

Mệt mỏi kéo dài: Mệt mỏi kéo dài cũng là dấu hiệu cảnh báo gan của bạn đang chứa nhiều độc tố. Tình trạng này xảy ra do gan của bản không thể chuyển hoá lượng glucose để hấp thụ chất dinh dưỡng và cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Phạm Quý

Tin mới