Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nhân dân tiếp sức thợ điện khắc phục sự cố sau bão

(VTC News) -

Cán bộ nhân viên ngành điện từ nhiều tỉnh, thành miền Bắc và miền Trung đã được huy động về Quảng Ninh, Hải Phòng... để nhanh chóng khôi phục lưới điện sau bão số 3.

Trong quá trình đó, những người làm điện nhận được rất nhiều tình cảm, sự động viên của người dân địa phương.

Trong những giây phút khó khăn vất vả nhất, sự đồng hành, tinh thần sẻ chia của người dân là nguồn động viên, khích lệ to lớn để những người lính áo cam tiếp tục nỗ lực, vượt mọi gian khó đưa ánh sáng trở lại với mọi nhà.

Chủ tịch xã Hiệp Hòa, thị xã Quảng Yên tặng quà và suất cơm cho anh em đội xung kích PC Hòa Bình.

Không chỉ giới hạn ở việc khôi phục nguồn điện, những nghĩa cử cao đẹp mà người dân Quảng Ninh, Hải Phòng dành cho các công nhân ngành điện thật sự khiến những người thợ xung kích trong màu áo cam xúc động.

Nhiều người dân tại thị xã Quảng Yên, thành phố Hạ Long, thành phố Cẩm Phả, thành phố Uông Bí, Đông Triều, thành phố Hải Phòng không ngần ngại chuẩn bị nước uống, trái cây tươi ngon, bánh và cơm hộp để gửi tặng các anh thợ điện. Những món quà giản dị nhưng ấm áp ấy giúp cho người thợ đang làm việc vất vả có thêm sức lực, truyền tải thông điệp mạnh mẽ về tình người và sự quan tâm trong cộng đồng.

Người dân TX Quảng Yên nhiệt tình tiếp đón các anh em thợ điện Huế.

Người dân Tx Quảng Yên tặng nước khoáng thiên nhiên cho công nhân Đội xung kích PC Huế.

Rất nhiều bà con Nhân dân Quảng Ninh gác lại việc nhà, mang nước, đồ ăn đến hoặc tận tình hỏi thăm sức khỏe của các công nhân trong lúc họ đang hối hả làm việc bên những cột điện: Chị Hằng - bà chủ khách sạn Osaka sẵn sàng giặt quần áo để ngày mai các anh có màu áo cam ra hiện trường; chị Liên  - xóm 5 xã Liên Vị - Quảng Yên vội vã chạy xe giữa trưa chỉ mang đến đĩa xôi con gà “cải thiện” thêm cho bữa trưa của đội xung kích, quầy thuốc Bảo Ngọc – Yến Hải (thành phố Hạ Long) gửi oresol để các anh được bù nước và điện giải sau những giờ làm việc căng mình giữa nắng gắt,….

Những tình cảm giản dị, chân thành, tấm lòng yêu mến của người dân làm các anh thợ điện cảm động vô cùng, trân quý xúc động.

Chị Hằng - Khách sạn Osaka - giặt đồ giúp anh em công nhân điện.

Anh Đặng Hiền – Chủ khách sạn Osaka - chia sẻ: "Cảm thông và chia sẻ với nỗi vất vả của ngành điện, lãnh đạo và nhân viên khách sạn Osaka tình nguyện giặt quần áo, nấu nướng để các anh thợ điện nghỉ tại khách sạn có bữa ăn đủ chất, có quần áo mặc để 5 giờ sáng lại lên cột làm nhiệm vụ. Các anh đi từ tờ mờ sáng đến tối mịt đêm khuya mới về nên chúng tôi hỗ trợ các anh, mong các anh có sức khỏe để khắc phục thiệt hại mà bão số 3 đã để lại".

Công nhân mỏ than Hà Lầm hỗ trợ dựng cột, bà con thôn xóm cũng vượt đồi đến động viên anh em ngành điện dựng cột tại Quảng Ninh.

Nhà hàng Cana Beer, Tp Hạ Long tặng cơm suất tại hiện trường cho công nhân Đội xung kích PC Quảng Nam.

Dưới cái nắng gay gắt, hay những cơn mưa sau bão, sự có mặt của cốc nước mát lạnh, gói bánh giữa giờ, bữa ăn ấm lòng và bộ quần áo sạch sẽ thơm tho là động lực to lớn, tiếp thêm sức mạnh cho họ hoàn thành công việc khắc phục lưới điện nhanh chóng.

Người dân Tp Uông Bí mời nước chè xanh công nhân Đội xung kích PC Thanh Hóa.

Hành động đẹp của người dân không chỉ giúp các công nhân ngành điện sớm hoàn thành nhiệm vụ, mà còn lan tỏa một thông điệp tích cực: dù thiên nhiên có thể mang đến những thử thách khắc nghiệt, nhưng cùng nhau chúng ta có thể vượt qua mọi khó khăn. Tinh thần đoàn kết và sự sẻ chia chính là những ngọn đèn dẫn lối vượt qua bão tố, mang lại cuộc sống tươi đẹp hơn cho tất cả mọi người.

Tình cảm của người dân Quảng Ninh dành cho đội xung kích PC Hà Tĩnh.

Màu áo cam của các anh đi tới đâu là nơi đó bừng sáng ánh điện. Ngày hôm nay, khi công tắc điện lại được bật sáng, mỗi ngọn đèn là một minh chứng cho sự nhiệt tình, trách nhiệm với công việc với cộng đồng của người thợ điện. Người dân và ngành Điện lực đã viết nên một câu chuyện đẹp về lòng người, về tinh thần chung tay vượt qua khó khăn, và hơn cả, là tình đoàn kết, tình yêu quê hương đất nước không bao giờ phai nhạt.

Tình cảm của người dân Quảng Ninh dành cho đội xung kích PC Hà Tĩnh.

Ngay khi cơn bão số 3 vừa đi qua, các đơn vị trong EVNNPC, nhà thầu, đặc biệt là Tổng công ty bạn như Tổng công ty Điện lực miền Trung và Tổng công ty Điện lực Hà Nội đã điều động các tổ xung kích cùng trang thiết bị máy móc tới Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương để hỗ trợ khắc phục hệ thống lưới điện.

Hiện tại trên 2.400 cán bộ công nhân kỹ thuật từ các đơn vị trong ngành Điện và nhà thầu vẫn đang ngày đêm nỗ lực, tranh thủ từng phút từng giờ để cấp điện trở lại sớm nhất cho khách hàng.

Tình cảm của người dân Quảng Ninh dành cho đội xung kích PC Hà Tĩnh.

Salon Cắt tóc miễn phí cho anh em các đội xung kích tại Quảng Yên (Quảng Ninh).

Những bài đăng về nghĩa cử cao đẹp.

Ngọc Lan

Tin mới