Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga nâng cấp vũ khí hạt nhân

(VTC News) -

Tổng thống Nga Putin cho biết Moskva coi kho vũ khí là một hình thức răn đe chiến lược quan trọng nhằm duy trì cán cân quyền lực toàn cầu.

Nga sẽ nâng cấp kho vũ khí hạt nhân vì đây là sự bảo đảm cho an ninh quốc gia, Tổng thống Nga Vladimir Putin tiết lộ hôm 21/6.

Bình luận này được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng ngày càng gia tăng giữa Moskva và phương Tây về cuộc xung đột Ukraine. Mỹ và các đồng minh tiếp tục trang bị vũ khí cho Kiev trong khi tuyên bố không tham gia vào cuộc xung đột.

Nga nâng cấp vũ khí hạt nhân. (Ảnh minh họa)

Theo đó, ông Putin cảnh báo rằng Nga sẽ sử dụng mọi phương tiện sẵn có để tự vệ nếu bị đe dọa. Điện Kremlin vào tháng trước đã ra lệnh cho quân đội tiến hành các cuộc tập trận triển khai vũ khí hạt nhân phi chiến lược.

“Chúng tôi có kế hoạch phát triển bộ ba hạt nhân hơn nữa, như một sự đảm bảo cho khả năng răn đe chiến lược và duy trì sự cân bằng quyền lực trên thế giới”, ông Putin nói hôm 21/6. 

"Bộ ba hạt nhân" đề cập đến sự kết hợp giữa tên lửa đạn đạo liên lục địa trên đất liền, tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm và máy bay ném bom chiến lược, tất cả đều có thể mang đầu đạn hạt nhân.

Những hệ thống vũ khí này đảm bảo rằng các đối thủ không thể tiêu diệt lực lượng hạt nhân của một quốc gia chỉ trong một cuộc tấn công đầu tiên.

Tổng thống Nga Putin đã nhiều lần nói rằng bất kỳ cuộc xung đột nào liên quan đến việc sử dụng vũ khí hạt nhân sẽ gây ra hậu quả thảm khốc cho nhân loại. Vào đầu tháng 6, ông khẳng định Nga "không rải" vũ khí hạt nhân và bày tỏ hy vọng rằng một cuộc tấn công hạt nhân giữa Moskva và phương Tây "sẽ không bao giờ xảy ra". 

Vào thời điểm đó, ông Putin lưu ý rằng học thuyết hạt nhân của Nga quy định những vũ khí như vậy chỉ có thể được sử dụng khi họ đối mặt với “mối đe dọa đối chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ”, nhưng Moskva đang xem xét sửa đổi điều này.

Phương Anh (Nguồn: RT )

Tin mới