Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga cáo buộc NATO sẵn sàng cho cuộc chiến toàn diện

(VTC News) -

Hôm 27/12, Thứ trưởng Quốc phòng Nga Alexander Fomin cáo buộc NATO đã sẵn sàng cho một cuộc chiến toàn diện với Nga.

“Sự phát triển quân sự của khối đã được chuyển hướng hoàn toàn để chuẩn bị cho một cuộc xung đột vũ trang quy mô lớn, cường độ cao với Nga", Thứ trưởng Quốc phòng Nga Alexander Fomin cho biết trong cuộc họp với tùy viên quân sự và các nhà ngoại giao nước ngoài tại Moskva.

Thứ trưởng Quốc phòng Alexander Fomin cho hay, sự chuẩn bị, mở rộng khả năng quân sự của liên minh quân sự này cũng được phản ánh trong các tài liệu chương trình của NATO. Theo đó, Moskva đã được xác định rõ ràng là “nguồn chính của các mối đe dọa đối với an ninh của liên minh”.

Nga lo lắng trước việc NATO bố trí quân sát biên giới nước này. (Ảnh: Getty)

Quan hệ Nga và NATO leo thang căng thăng trong những tháng gần đây. Hồi tháng 10, Moskva đình chỉ mọi quan hệ trực tiếp với NATO, đóng cửa các văn phòng của khối này ở Moskva để đáp trả việc NATO trục xuất 8 nhà ngoại giao Nga khỏi trụ sở chính ở Brussels. Vào thời điểm đó, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov cho rằng, các kênh song phương đã được khối này sử dụng để "tăng cường tuyên truyền và gây áp lực lên Nga" thay vì đối thoại có ý nghĩa.

Đầu tháng 12, Tổng thống Nga Vladimir Putin đề xuất ý tưởng về một thỏa thuận an ninh toàn diện, ràng buộc về mặt pháp lý với phương Tây. Đề xuất này đã được hiện thực hóa thành hai văn kiện dự thảo, một cho Mỹ và một cho NATO. Thỏa thuận này dự kiến ​​ngăn chặn sự mở rộng về phía Đông của NATO...

Thứ trưởng Quốc phòng Alexander Fomin tuyên bố, dự thảo thỏa thuận được thiết kế để phục vụ cả Nga và NATO, bày tỏ hy vọng khối sẽ sẵn sàng thảo luận mang tính xây dựng về các đề xuất an ninh của Nga.

“Chúng tôi tin rằng thỏa thuận này đã được đề xuất vì lợi ích của cả Nga và châu Âu nói chung, mong có cuộc thảo luận mang tính xây dựng, Chúng tôi đang chờ liên minh đưa ra phản ứng thực chất đối với các đề xuất này và sẵn sàng bắt đầu đàm phán", Thứ trưởng Quốc phòng Alexander Fomin nói.

Kông Anh (H)

Tin mới