Đây là kết quả trong báo cáo của chuyên trang nghiên cứu thị trường Data.ai về mạng xã hội. Trong đó, ứng dụng được người dùng “yêu thích” nhất trong quý 2 năm 2022 không gì khác ngoài TikTok, điều này cho thấy mức độ phủ sóng ngày càng dày đặc của mạng xã hội video này.
Tuy nhiên, Instagram lại chiếm ngôi đầu bảng trong danh sách những ứng dụng có lượt tải về nhiều nhất, tiếp sau đó là Facebook rồi mới đến TikTok.
Báo cáo chỉ ra rằng, người dùng tại 10 quốc gia bao gồm Mỹ, Mexico, Australia, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Canada, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Vương quốc Anh hiện đang dành ra 4 tiếng một ngày chỉ để sử dụng các ứng dụng trên chiếc điện thoại thông minh của mình, phần lớn trong số đó là các mạng xã hội.
Trong khi đó, 3 quốc gia xếp top đầu gọi tên Indonesia, Singapore và Brazil với hơn 5 giờ sử dụng mỗi ngày.
Data.ai đi đến kết luận: “Ảnh hưởng của đại dịch rất có thể đã kéo theo một thói quen sử dụng điện thoại mới và người dùng đang ngày càng dành nhiều thời gian hơn cho các thiết bị di động, bất chấp khái niệm ‘bình thường mới’ trong năm 2022”.
Nghiên cứu này chỉ ra những ứng dụng và trò chơi hàng đầu của quý 2 năm 2022. Trong đó, Instagram, Facebook, TikTok và WhatsApp là những ứng dụng được tải xuống nhiều nhất.
TikTok, YouTube, Tinder và Disney+ được có doanh số nổi bật. Cuối cùng, Facebook vẫn đứng đầu về lượng người dùng hoạt động hàng tháng, tiếp theo là WhatsApp, Instagram và Facebook Messenger.