Trái ngược với quan điểm của độc giả Hoàng Nhung trong bài viết 'Mình uống đi cho khỏe': Tôi thấy hay mà, một số độc giả, đặc biệt là các vị phụ huynh có con nhỏ và con ở lứa tuổi dậy thì tỏ ra khá lo lắng.
Một độc giả chia sẻ có con đang ở tuổi dậy thì, hiểu được ẩn ý của quảng cáo và cười ma mãnh:
"Tôi thấy quảng cáo này rất nhảm nhí, dung tục. Con trai tôi đang tuổi dậy thì, khi cháu xem tôi thấy cháu hiểu ẩn ý của quảng cáo này và cười ma mãnh, tôi hiểu được ý nghĩ của cháu. Còn gái 8 tuổi của tôi lại hỏi: 'Mẹ ơi, sao đi ngủ lại còn uống nước ngọt và nói uống đi cho khỏe?'
Thiết nghĩ, nhà phát sóng nên xem lại trước khi đưa lên quảng cáo, rất ảnh hưởng đến suy nghĩ và lối sống của thế hệ trẻ nhỏ."
Độc giả Cung lại cho rằng rất khó để giải thích cho các bé còn nhỏ vì sao đi ngủ lại phải uống nước ngọt cho khỏe: "Phát vào khung giờ mà trẻ em phần nhiều khi đó đang có mặt cùng cả gia đình sau một ngày làm việc học tập. Thật khó để giải thích cho các bé hiểu tại sao đi ngủ rồi còn phải uống nước ngọt để 'cho khỏe'. Không nên phát triển kinh tế bằng cách đánh đổi các giá trị đạo đức!"
Độc giả Huỳnh Vân: "Trẻ con nhà tôi rất thích thú đoạn cuối cùng của quảng cáo. Đành rằng là sáng tạo, nhưng hết sức phản cảm, hết sức phản giáo dục với con trẻ, nhất là trong thời gian các cháu đang được nghỉ học để phòng dịch Covid-19. Tôi đề nghị nhà đài phải cắt bỏ ngay quảng cáo này. Nếu còn cố tình phát, đề nghị cơ quan chức năng phải có biện pháp buộc nhà đài cắt bỏ quảng cáo này để khỏi ảnh hưởng đến thế hệ con em chúng ta".
Độc giả Tieunho: "Mục tiêu quảng cáo là để làm mọi người có thể hiểu và tin tưởng sản phẩm của nhà sản suất chứ không phải 'Khỏe...tình'. Hiện nay, trẻ em đang ở nhà do dịch Covid-19, người tiếp thu thông tin quảng cáo nhiều nhất là trẻ em chứ không phải người lớn.
Vậy sau này trẻ em cứ khỏe kiểu đó thì sao, rồi bảo sao con cái chúng ta hư sớm, ai tạo ra quảng cáo này có hỏi chính con cái của mình là thông tin này được hay không được chưa? Cần xem xét kỹ trước khi phát sóng".
Bạn thấy quảng cáo này:
Độc giả Minh Anh chia sẻ "dẹp đi cho khỏe":
"Quảng cáo cho nước tăng lực có nhiểu cách để người xem chú ý, không nên phải nhờ đến cái kết của clip là 'lên giường ngủ' được cô vợ mời 'mình uống đi cho khỏe' và anh chồng mời lại trước hàng triệu người xem vào giờ vàng. Rất lố bịch, vô duyên, nên 'dẹp đi cho khỏe'!"
Độc giả Thuan Nguyen: Người lớn xem thì thấy vui vui nhưng trẻ em mới lớn từ 10-15 tuổi thì các em sẽ nghĩ khác. Độ tuổi này các em tò mò tìm hiểu về cơ thể mình và thế giới xung quanh, do đó nên hạn chế các hình thức quảng cáo kiểu 'khiêu khích mời gọi' thế này. Quảng cáo chất lượng sản phẩm thì có nhiều cách, ngoài ra khách hàng tiêu thụ đâu phải 100% là các cặp vợ chồng đang yêu mà đa phần là các em học sinh, sinh viên và những người trẻ tuổi".
Độc giả Tuấn Anh: "Thiết nghĩ quảng cáo lỗi 1 thì bộ phận xét duyệt quảng cáo nhà đài lỗi 1000. Đừng chỉ vì lợi nhuận mà bỏ qua những giá trị văn hóa cơ bản. Họ có thể bán được hàng nhưng nhồi nhét vào đầu bao lứa trẻ em những suy nghĩ dung tục, nhố nhăng này thì sau này hậu quả sẽ thế nào?"
Độc giả Mai Mai: "Quảng cáo rất phản cảm, quá đà cho một sản phẩm nước ngọt. Tôi luôn vội vàng tắt đi khi tới mục đó vì con tôi lên 3 đang học nói, suốt ngày nói Bố uống đi cho khỏe. Đề nghị kiểm điểm bộ phận kiểm duyệt quảng cáo khi đưa lên truyền hình khung giờ vàng".
Độc giả Phạm Văn Sửu: "Quảng cáo này phát vào giờ vàng, khi tập trung người già, trẻ nhỏ trong bữa cơm tối và cực kỳ phản cảm, cứ thấy quảng cáo này tôi phải chuyển kênh!"
Một số độc giả khác bình luận:
"Cá nhân tôi thấy quảng cáo này rất dung tục, tôi ở nhà có 3 thế hệ, ông bà, bố mẹ và 2 con ở tuổi dậy thì, mỗi lần xem ti vi đến đoạn quảng cáo này tôi thấy rất khó chịu và cảm thấy vô cùng phản cảm. Nhà đài và những người duyệt quảng cáo này cho tôi hỏi: Nó hay, hấp dẫn ở chỗ nào?"
"Đề nghị các cơ quan truyền thông ,đặc biệt là đài truyền hình chấm dứt ngay những trò quảng cáo tục tĩu kiểu như vậy. Tôi cũng xem cùng con trai và con gái đang tuổi dậy thì mà thấy ngượng với hai con quá. Thiết nghĩ, ngoài vấn đề tiền bạc ra nhà đài cũng nên suy nghĩ cho thấu đáo nhiệm vụ chính của mình là gì?"
"Đến phần đoạn quảng cáo 'Mình uống đi cho khỏe' tôi phải chuyển kênh vì nhà có con gái trong độ tuổi dậy thì. Khó xem lắm, dung tục lắm nhưng không hiểu sao nhà đài vẫn phát. Không hiểu nổi!"
Mời độc giả chia sẻ ý kiến của mình ở box bình luận bên dưới.