Mercedes-Benz 190E 2.5-16 Evolution II 1990 được chế tạo nhằm mục đích duy nhất, đó là đánh bại BMW M3 ở giải đua DTM. Mẫu xe này được nâng cấp lên từ chiếc 190E sedan ra mắt năm 1984, kết hợp bộ kít đặc biệt từ Evolution II và được sản xuất giới hạn 502 xe với màu sơn kim loại xanh đen.
Yếu tố bắt mắt nhất là cánh lướt gió phía sau nổi bật với kích thước lớn, tối ưu khí động học và làm chiếc xe trông "đồ sộ" hơn. Cánh lướt gió phía trước cũng được điều chỉnh. So với Evo I, Evo II có lực giảm thêm 21,2 kg (46,7 lbs) ở phía trước và 57,1 kg (125,9 lbs) ở phía sau. Bánh xe hợp kim 17 inch.
Phiên bản của chiếc xe thể thao này đi kèm động cơ 4 xy-lanh 2.5L 16 van do Cosworth chế tạo, đây là đơn vị năng lượng DTM cuối cùng được phát triển tại Mercedes-Benz, sau đó do AMG tiếp quản nhiệm vụ này.
Mercedes-Benz DTM 190E 2.5-16 Evo II được ra mắt vào ngày 16/6/1990. Hai tháng sau, ngày 5/8, nó giành chiến thắng đầu tiên và trở thành á quân năm 1991 với 2 tay đua Kurt Thiim và Klaus Ludwig. Ở giải vô địch năm 1992, các tay đua của Mercedes-Benz thắng 16 trên tổng số 24 cuộc đua.
Cận cảnh Mercedes-Benz 190E 2.5-16 Evo II: