Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

McDonalds sử dụng Nintendo DS để huấn luyện nhân viên

(VTC News) – Tại Nhật, hãng đồ ăn nhanh nổi tiếng của Mỹ sử dụng chiếc Nintendo DS để huấn luyện những nhân viên mới của mình

(VTC News) – Tại Nhật, hãng đồ ăn nhanh nổi tiếng của Mỹ sử dụng chiếc Nintendo DS để huấn luyện những nhân viên mới của mình.

 

Theo tạp chí thương mại Nikkei của Nhật, gã khổng lồ McDonalds sẽ sớm đưa Nintendo DS vào chương trình huấn luyện đội ngũ nhân viên làm việc bán thời gian của mình tại Nhật Bản. Chương trình họ sử dụng sẽ có tên gọi “eSmart” do hãng tự phát triển. Chương trình sẽ được cài đặt vào 2 chiếc Nintendo DS tại mỗi cửa hàng McDonalds trên đất Nhật. Dự tính đến cuối tháng 2 năm nay, có tổng cộng 3700 cửa hàng của McDonalds tại Nhật bản, như vậy McDonalds sẽ cần mua 7400 chiếc DS để trang bị cho các cửa hàng của mình.

Tổng chi phí cho kế hoạch này, bao gồm cả chi phí phát triển chương trình eSmart, sẽ vào khoảng 200 triệu Yen, tương đương với 2,2 triệu USD. Đổi lại McDonalds hi vọng việc huấn luyện qua Nintendo DS có thể tiết kiệm chi phí bằng cách cắt giảm thời gian huấn luyện còn một nửa so với phương pháp truyền thống, một phần là do các nhân viên tập sự này đã quen với cách sử dụng chiếc máy chơi game cầm tay này.

 

Được biết trong năm học tới, Nintendo DS còn được sử dụng làm công cụ học tập tại Nhật. Theo đó các trường cấp I và cấp II ở Nhật sẽ sử dụng Nintendo DS như một công cụ học tập. Điều này cũng dễ hiểu khi trước đây chiếc máy cầm tay này đã được sử dụng với nhiều chức năng khác nhau như công cụ dịch, sách dạy nấu ăn, từ điển…

Hoàng Ngọc

Nguồn:

Tin mới