Theo đó, có hai địa điểm nghi máy bay rơi là xã Ea Bung, huyện Ea Súp và địa điểm khác là ở huyện Buôn Đôn.
Trụ sở UBND xã Ea Bung, huyện Ea Sup, Đắk Lắk.
Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Đắk Lắk phối hợp cùng nhiều đơn vị tại Ea Súp, Buôn Đôn và người dân để tìm vị trí máy bay rơi.
Lãnh đạo UBND huyện Buôn Đôn xác nhận, lãnh đạo huyện đã chỉ đạo các lực lượng tổ chức tìm kiếm máy bay huấn luyện Yak-130.
Máy bay huấn luyện YAK-130 tại Bình Định nghi bị rơi ở địa bàn tỉnh Đắk Lắk.
Ông Phan Thanh Pha, Chủ tịch UBND xã Ea Bung (huyện Ea Súp) cho biết: “Khoảng 16h chiều 6/11, chúng tôi nắm được thông tin máy bay rơi, trong đó có 2 phi công nhưng không biết vị trí máy bay rơi. Đến khoảng 5h sáng 7/11, sau khi nắm được thông tin nghi khả năng máy bay huấn luyện Yak-130 rơi tại địa phận xã Ea Bung, lãnh đạo xã đã chỉ đạo Ban Chỉ huy quân sự xã triển khai lực lượng phối hợp với các đơn vị của tỉnh, huyện tổ chức tìm kiếm”.
Ông Pha cũng thông tin: “Sau khoảng nửa ngày tìm kiếm, chúng tôi nắm lại thông tin thì được biết, vị trí nghi ngờ là Tiểu khu 276 và Tiểu khu 280 (thuộc địa phận xã Cư M’lan) giáp với các Tiểu khu 267, 268 của xã Ea Bung. Khu vực này cũng giáp với Vườn quốc gia Yok Đôn. Do đó, vào trưa 7/11, lực lượng chức năng, lực lượng của xã Ea Bung đã về, hiện các lực lượng chức năng đang tổ chức tìm kiếm tại địa phận xã Cư M’lan. Đến thời điểm này, vẫn cho có thông tin gì từ công tác tìm kiếm”.
Sáng 6/11, Trung đoàn Không quân 940, Trường Sĩ quan Không quân, Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức ban bay huấn luyện ngày tại sân bay Phù Cát, với máy bay Yak-130 (số hiệu 210D).
Máy bay bay bài 208, bay đường dài - không vực - xuyên mây trong điều kiện khí tượng phức tạp, do Đại tá Nguyễn Văn Sơn, Trung đoàn trưởng, bay buồng trước và Thượng tá Nguyễn Hồng Quân, Chủ nhiệm bay, bay buồng sau.
Máy bay cất cánh lúc 9h55, đến 10h38 khi kết thúc bài bay về hạ cánh, phi công báo cáo tình trạng máy bay thả càng không ra, đồng thời thực hiện các biện pháp xử lý tình huống thả càng khẩn cấp nhưng vẫn không được.
Phi công báo cáo chỉ huy bay và được phép nhảy dù. Hai phi công đã nhảy dù lúc 10h51 tại khu vực Trường bắn TB2, Tây Sơn, Bình Định.
Sau nhiều giờ máy bay rơi, vào chiều tối cùng ngày, lực lượng tìm kiếm cứu nạn nhận được thông tin từ điện thoại di động của Đại tá Phi công Nguyễn Văn Sơn. Ít phút sau, Thượng tá Nguyễn Hồng Quân cũng liên lạc về đơn vị.
Đêm 6/11, dù thời tiết Bình Định mưa nặng hạt nhưng hàng trăm cán bộ chiến sĩ Sư đoàn 2 cùng lực lượng tại chỗ hành quân vào rừng tìm kiếm máy bay rơi và 2 phi công.
Sáng 7/11, theo chia sẻ của Trung tướng Phạm Trường Sơn, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam, xác định ban đầu, tín hiệu radar cuối cùng của máy bay YAK-130 (số hiệu 210 D) được phát về cách vị trí phi công nhảy dù gần 100 km, có nghĩa khu vực trên thuộc khu vực rừng núi huyện Kông Chro (tỉnh Gia Lai) giáp ranh tỉnh Bình Định.