Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Khám phá 10km rừng nguyên sinh trên đảo Cát Bà

(VTC News) -

Quần đảo Cát Bà là điểm đến thú vị dành cho những tín đồ mê xê dịch bởi cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.

Vườn Quốc gia Cát Bà là một trong những địa điểm du lịch trải nghiệm và khám phá thiên nhiên nổi tiếng nhất ở Hải Phòng, thuộc đường xuyên đảo Cát Bà, thị xã Trân Châu, huyện Cát Hải, TP Hải Phòng, cách trung tâm thành phố 45km về phía Đông, cách thành phố Hạ Long 25km về phía Nam và cách Hà Nội khoảng 150km về phía Đông Nam. 

Vườn Quốc gia Cát Bà – điểm du lịch xanh tại Hải Phòng.

Vườn Quốc gia Cát Bà là một trong những khu dự trữ sinh quyển thế giới được UNESCO công nhận vào năm 2004. Chính vì vậy, Vườn Quốc gia Cát Bà còn được mệnh danh là một trong những điểm du lịch xanh thu hút hàng triệu khách du lịch trong và ngoài nước.  

Theo ước tích, Vườn Quốc gia Cát Bà có tổng diện tích tự nhiên khoảng hơn 17ha, trong đó có gần 11ha là rừng núi và hơn 6ha là mặt nước biển. Song song là hệ sinh thái vô cùng đa dạng, bao gồm 2.120 loài thực vật (thực vật rừng, thực vật ngập mặn, rong biển, thực vật phù du), 280 loài động vật (các loài thú, chim, bò sát, lưỡng cư), 1.800 loài động vật biển (loài cá, thân mềm, giáp xác).

Voọc đầu vàng – loài đặc hữu chỉ có ở Cát Bà.

Hơn thế nữa, Vườn Quốc gia Cát Bà còn lưu giữ rất nhiều giá trị lịch sử lâu đời, nhiều di tích khảo cổ học chứng minh con người đã có ở đây từ hàng nghìn năm về trước. Cũng bởi vậy mà Vườn Quốc gia Cát Bà luôn mang những vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, kỳ thú, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc cho mỗi du khách. 

Thời điểm du lịch Vườn Quốc Gia Cát Bà phù hợp nhất từ tháng 4 đến tháng 10. Du khách có thể tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của rừng núi và biển cả. Tâm hồn như được hòa mình với thiên nhiên để ngắm nhìn cảnh đẹp, khám phá các loại động thực vật. 

Trekking cung đường xuyên đảo Cát Bà

Vườn Quốc gia Cát Bà là tọa độ trekking được nhiều du khách yêu thích và lựa chọn chinh phục khi ghé thăm nơi đây với hành trình thú vị băng rừng nguyên sinh, chiêm ngưỡng những cây cổ thụ độc đáo và bắt gặp các loài động, thực vật quý hiếm trong rừng,...

Cổng Vườn Quốc gia cách phà Phù Long 11km, cũng là điểm xuất phát cho tour trenkking xuyên đảo. 

Trekking Vườn Quốc gia Cát Bà.

Tùy thể lực và mong muốn, du khách có thể chọn trekking cung 6km hoặc 10km, với tổng thời gian từ 4 - 5 tiếng di chuyển. Nếu di chuyển 10 km, du khách sẽ đi qua 6 dốc đá có độ cao phù hợp trekking, một số đoạn hơi dốc khó đi nhưng ngắn, đi qua nhiều kiểu rừng nguyên sinh.

Du khách nên mang đồ gọn nhẹ, chủ yếu là nước, thuốc xịt chống côn trùng, găng tay bảo hộ và một chút đồ ăn nhẹ.

Không khí trong rừng trong lành nhưng độ ẩm cao, di chuyển liên tục nhanh mất nước, cảm giác dính da, khá khó chịu với những người mới đi lần đầu. Bù lại du khách trekking sẽ có những trải nghiệm vô cùng ấn tượng. 

Ao Ếch là điểm đến nổi tiếng trên hành trình, cách cổng Vườn Quốc gia khoảng 6km, nằm lưng chừng núi, rộng 3,2 ha, cao 80 m so với mực nước biển.

Vào mùa khô, lòng ao thu hẹp, nhiều chỗ cạn nước, đáy ao có lớp bùn dày do những cành lá khô rụng xuống rồi phân hủy mà thành. 

Ao Ếch là điểm đến nổi tiếng trên hành trình, cách cổng Vườn Quốc gia khoảng 6km.

Con dốc cuối trước khi vào Việt Hải là đoạn đường khó khăn, thử thách nhất vì đường đi không rõ ràng, dễ ngã hoặc có thể bị đá sắc nhọn gây chấn thương. Đi đến đây, thể lực của du khách cũng đi xuống nên phải di chuyển cẩn thận, nên sử dụng cây rừng, dây leo làm điểm tựa.

Làng Việt Hải nằm giữa núi rừng là đích đến cuối của hành trình. Làng chài nhỏ với khoảng 400 người dân sinh sống, nhưng có đủ dịch vụ như lưu trú, ăn uống, massage chân với cá để thư giãn sau khi trekking.

Sau khi nghỉ ngơi, ăn uống, du khách có thể đạp xe quanh làng ngắm cảnh, ngủ lại qua đêm hoặc di chuyển về trung tâm thị trấn Cát Bà bằng tàu, ca nô để tiếp tục trải nghiệm khác.

Tour trekking xuyên rừng đến Việt Hải được du khách đánh giá rất thú vị và có thể "chữa lành" về tinh thần nhưng cần có thể lực tốt để tham gia.

Hồng Khanh (Tổng hợp)

Tin mới