Liên tục xảy ra tắc đường kéo dài, Sở GTVT TP.HCM điều chỉnh cục bộ phương án tổ chức giao thông tại dự án 830 tỷ đồng - công trình hầm chui Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ.
Theo Sở GTVT TP.HCM, tại giao lộ đường Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Phan Chánh, lực lượng chức năng sẽ tháo dỡ dải phân cách khoảng 5m, đồng thời di dời số biển báo đến vị trí mới nhằm tăng bán kính cong cho dòng ô tô chuyển hướng được thuận lợi.
Tại giao lộ đường Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ (hướng Quận 7 đi huyện Nhà Bè), trên đường Nguyễn Hữu Thọ (hướng từ huyện Nhà Bè đi quận 7), lực lượng chức năng sẽ lắp đặt 3 biển hướng dẫn "Xe ô tô con, xe khách đến 16 chỗ được phép rẽ phải".
Trên đường Nguyễn Văn Linh (hướng từ cầu Tư Dinh đến đường Phan Văn Chánh), cơ quan chức năng sẽ tháo dỡ một phần dải phân cách bên dài khoảng 30m tại vị trí giao lộ (hướng lưu đi từ đường Nguyễn Hữu Thọ đến đường Phan Văn Chánh).
Hướng đi từ đường Lê Văn Lương đến đường Nguyễn Hữu Thọ được kéo dài dải phân bên cách đến vị trí vạch dừng chờ đèn tín hiệu giao thông (tại tiểu đảo khu vực giao lộ Nguyễn Hữu Thọ), để hạn chế giao cắt giữa xe ô tô rẽ phải đi Nhà Bè với xe 2 bánh đi thẳng trên đường Nguyễn Văn Linh nguy cơ gây mất an toàn giao thông.
Sở GTVT TP.HCM thống nhất điều chỉnh cục bộ phương án tổ chức giao thông khu vực thi công dự án hầm chui 830 tỷ đồng.
Ngoài ra, tại giao lộ đường Nguyễn Văn Linh - Phạm Văn Nghị (hướng đi từ đường Nguyễn Hữu Thọ quay đầu về cầu Tư Dinh), đơn vị chức năng sẽ lắp đặt bổ sung biển báo cấm ô tô rẽ trái và quay đầu theo trong khoảng thời gian từ 6h đến 8h và từ 16h đến 19h.
Riêng với tổ chức đèn tín hiệu giao thông, Sở GTVT TP.HCM đề nghị các đơn vị kết nối hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại điểm quay đầu trước cầu Tư Dinh với hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (hướng đi huyện Nhà Bè) để đồng bộ hoạt động của các pha đèn đi thẳng và rẽ phải.
Bên cạnh đó, Sở GTVT cũng yêu cầu phải lắp đặt bổ sung một trụ đèn tín hiệu giao thông tại lề đường Nguyễn Văn Linh (khu vực giao lộ Nguyễn Hữu Thọ - hướng đi huyện Nhà Bè).
Sở GTVT cũng yêu cầu Ban Giao thông cần nhanh chóng phối hợp Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ TP.HCM tháo dỡ biển báo cấm tải trọng trục 10 tấn tại tuyến đường nhánh lưu thông đi huyện Nhà Bè (khu vực giao lộ đường Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ).
Dự án hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ được khởi công từ tháng 4/2020. Dự án có tổng mức đầu tư 830 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn ngân sách thành phố và dự kiến hoàn thành vào quý IV/2023. Chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông.
Dự án sau khi hoàn thành được kỳ vọng giải quyết luồng xung đột xe cộ tại nút giao này, góp phần hoàn chỉnh hệ thống giao thông khu vực Quận 7 và một phần huyện Nhà Bè.