Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hội đồng Bầu cử quốc gia trả lời về đại biểu Nguyễn Quang Tuấn - GĐ BV Bạch Mai

(VTC News) -

Bà Nguyễn Thị Thanh, TB Công tác đại biểu của Ủy ban Thường vụ Quốc hội trả lời về trường hợp ứng cử của đại biểu Nguyễn Quang Tuấn - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai.

Chiều 27/4, tại buổi họp báo công bố danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV theo từng đơn vị bầu cử trong cả nước, báo chí đặt câu hỏi về trường hợp ứng cử của đại biểu Nguyễn Quang Tuấn - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, nguyên Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội khi bệnh viện này đang bị cơ quan công an điều tra liên quan đến các gói thầu mua sắm thiết bị y tế thời kỳ ông Tuấn còn làm giám đốc.

PGS.BS Nguyễn Quang Tuấn nguyên là Giám đốc bệnh viện Tim Hà Nội, hiện là Giám đốc bệnh viện Bạch Mai.

Trả lời thắc mắc trên, bà Nguyễn Thị Thanh, Trưởng Ban Công tác đại biểu của Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho biết, với ông Nguyễn Quang Tuấn, đại biểu Quốc hội khoá XIV và đang ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XV, thông qua thông tin cơ quan báo chí, Tiểu ban nhân sự của Hội đồng Bầu cử quốc gia đã chủ động có văn bản gửi Bộ Công an để có thông tin chính thức.

"Tiểu ban nhân sự đã nhận được văn bản của Bộ công an nhưng đây là văn bản tuyệt mật. Đến thời điểm này Bộ Công an đang trong quá trình điều tra vụ việc. Ông Nguyễn Quang Tuấn có ký một số văn bản liên quan nhưng để biết có vi phạm pháp luật hay không thì đang trong quá trình điều tra", bà Thanh cho hay.

Bà Nguyễn Thị Thanh, Trưởng Ban Công tác đại biểu của Ủy ban Thường vụ Quốc hội tại buổi họp báo.

Tại buổi họp báo, bà Nguyễn Thị Thanh cũng thông tin thêm về 2 người rút khỏi danh sách ứng cử viên ở Trung ương là Thượng tướng Võ Trọng Việt, Chủ nhiệm Ủy ban An ninh Quốc phòng của Quốc hội khóa XIV và bà Phạm Thị Bích Ngọc, Hàm vụ trưởng Văn phòng Quốc hội.

Trường hợp của Thượng tướng Võ Trọng Việt là vì lý do sức khỏe. Ông Việt bị đột quỵ rất nặng, căn cứ vào tình hình sức khỏe của ông Việt, Hội đồng Bầu cử Quốc gia đã xem xét và đưa ông ra khỏi danh sách.

Còn bà Phạm Thị Bích Ngọc gửi đơn đến Hội đồng Bầu cử Quốc gia xin rút vì lý do gia đình không tạo điều kiện. Trên cơ sở đơn của bà Ngọc, Hội đồng Bầu cử Quốc gia đã đồng ý cho bà Ngọc rút khỏi danh sách các ứng cử viên Trung ương.

Xuân Trường

Tin mới