Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

HLV Kim Sang-sik hát Quốc ca Việt Nam, đứng cả trận chỉ đạo cầu thủ

(VTC News) -

HLV Kim Sang-sik mang đến tinh thần rất khác so với người tiền nhiệm trong ngày ra mắt đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2026.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Philipines là màn ra mắt của huấn luyện viên Kim Sang-sik với người hâm mộ. Ông gây bất ngờ khi đặt tay lên ngực trái và hát Quốc ca Việt Nam. Điều này rất khác so với các huấn luyện viên ngoại trước đây của đội tuyển Việt Nam.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc đánh dấu triều đại mới cùng dàn trợ lý thiện chiến, trẻ trung. HLV Kim Sang-sik tiết lộ điều thú vị rằng ông mua một chiếc áo mới để mặc trong trận đấu đầu tiên này.

Tuy nhiên, hiệp 1 là quãng thời gian không mấy dễ chịu với HLV Kim Sang-sik. Đội tuyển Việt Nam chưa thể ghi bàn nhưng lại suýt thủng lưới đến 2 lần.

Ông Kim Sang-sik không giấu được nét mặt âu lo và liên tục đứng sát đường biên và chỉ đạo học trò. Qua sóng truyền hình, khán giả liên tục nghe được tiếng chỉ đạo lớn của cựu danh thủ này.

Hoàng Đức giúp đội tuyển Việt Nam kiểm soát tuyến giữa nhưng anh chưa thể làm nên khác biệt trong 45 phút đầu tiên.

HLV Kim Sang-sik căng thẳng thấy rõ khi đội tuyển Việt Nam để thua ở giữa hiệp 2 sau khi Patrick Reichelt vượt qua Duy Mạnh và ghi bàn.

Sau đó ít phút, Văn Toàn kiến tạo cho Tiến Linh ghi bàn gỡ hòa 1-1.

HLV Kim Sang-sik nở nụ cười đầu tiên và không quên ra đường biên ăn mừng cùng cậu học trò mới. Không phụ sự chờ đợi của người thầy, Tiến Linh ghi thêm 1 bàn giúp đội tuyển Việt Nam vươn lên dẫn trước.

Ông quyết định đưa Tiến Linh rời sân trong thế trận an toàn và đội nhà đang có lợi thế dẫn trước.

Nhưng rồi, chính ông Kim cũng khó nghĩ ra kịch bản đội tuyển Việt Nam bị gỡ hòa ở phút 89. Sự âu lo một lần nữa xuất hiện.

HLV Kim Sang-sik vẫn bình tĩnh yêu cầu học trò điều chỉnh nhịp độ tấn công và dồn toàn bộ hình sang phần sân đối phương trong 7 phút bù giờ.

Quyết định thay người của ông Kim Sang-sik mang đến hiệu quả. Tuấn Anh sút xa buộc Neil Etheridge bay người cản phá. Tuấn Hải có mặt đệm bóng cận thành ấn định chiến thắng 3-2 nhọc nhằn cho đội tuyển Việt Nam,

Ít nhất, đội tuyển Việt Nam đã thắng và vẫn còn cơ hội ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026. Đội tuyển Việt Nam làm khách trên của Iraq vào ngày 6/6.

Mai Phương

Tin mới