Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

HLV Chung Hae Seong: Đưa Bùi Tiến Dũng vào sân để đối thủ bị tâm lý

(VTC News) -

HLV Chung Hae Seong lý giải quyết định tung Bùi Tiến Dũng trước khi CLB TPHCM bước vào loạt đá luân lưu với SHB Đà Nẵng.

HLV Chung Hae Seong vừa tái hiện màn thay người kinh điển của HLV Louis van Gaal ở World Cup 2014 khi đổi thủ môn trước loạt đá 11m. Ông rút Thanh Thắng ra khỏi sân, trao cơ hội cho Bùi Tiến Dũng. Quyết định này giúp CLB TPHCM đánh bại SHB Đà Nẵng, lọt vào tứ kết Cúp Quốc gia 2020.

Chia sẻ với báo giới, HLV Chung Hae Seong thừa nhận đưa Tiến Dũng vào sân để đối thủ bị tâm lý. "Trước khi trận đấu diễn ra, chúng tôi tập đá 11m trong hai ngày liên tiếp. Tôi quan sát rất kỹ hai thủ môn trong buổi tập. Cả hai đều thể hiện rất tốt nhưng tôi chọn Tiến Dũng cho loạt đá luân lưu.

Video: Màn thể hiện xuất sắc của Tiến Dũng 

Đây là phương án hợp lý nhất. Tôi cũng trao đổi với HLV thủ môn trước khi quyết định thay người. Tôi nhận thấy cậu ấy khởi động rất kỹ trước khi được vào sân. Chúng tôi tự tin giành chiến thắng khi thay Tiến Dũng vào sân. Tôi đưa Bùi Tiến Dũng vào cũng làm ảnh hưởng tâm lý đội bạn vì cậu ấy là thủ môn xuất sắc và cũng là tuyển thủ quốc gia.

Một lý do nữa là tôi cũng muốn tạo cơ hội cho cầu thủ trẻ. Tôi hy vọng sau màn trình diễn này, Tiến Dũng lấy lại sự tự tin và thể hiện tốt hơn. Từ đó, cậu ấy có thể được trao niềm tin để được bắt chính trọn vẹn 90 phút", ông Chung Hae Seong nói.

Tiến Dũng (áo đen) chia vui cùng đồng đội. 

Thủ môn Tiến Dũng đoán đúng hướng của 4/5 cú sút bên phía SHB Đà Nẵng và 2 lần cản phá thành công. Đội khách còn sút hỏng một lần khi trung vệ Jelic đá dội xà. Dường như sự có mặt của Tiến Dũng khiến các cầu thủ SHB Đà Nẵng không giữ được bình tĩnh.

CLB TPHCM có trận đấu dưới mức kỳ vọng trước SHB Đà Nẵng. Theo HLV Chung Hae Seong, kỳ nghỉ dài khiến cầu thủ gặp vấn đề trong việc lấy lại cảm giác thi đấu. Đồng thời chơi bóng trước các CĐV sau khoảng thời gian dài không phải điều dễ dàng. Dù vậy, CLB TPHCM vẫn thể hiện bản lĩnh để vượt khó.

Ở tứ kết, đội bóng của Chung Hae Seong sẽ có chuyến làm khách được dự báo khó khăn trên sân của Bà Rịa Vũng Tàu. 

Hồng Nam

Tin mới