9 năm đồng hành cùng nhà bán lẻ online Việt Nam
Kể từ khi xuất hiện trên thị trường giao nhận, hành trình 9 năm của GHTK đồng hành cùng các nhà bán lẻ online trên khắp Việt Nam. 90% khách hàng của GHTK là những cá nhân bán hàng qua mạng xã hội.
Họ chăm chỉ, tự tìm kiếm khách hàng trên các kênh như Facebook, Insta, Zalo… Ngày may mắn thì chốt được vài đơn hàng, có ngày không đơn nào cho tới khi lên đến vài chục đơn mỗi ngày. GHTK chứng kiến hành trình này và lớn lên cùng họ.
Lấy khách hàng - nhà bán lẻ làm trung tâm thay vì các sàn TMĐT, GHTK dành thị phần trên toàn quốc chỉ trong vài năm, điều mà các ông lớn cùng ngành mất nhiều năm để đạt được. Năm 2017 GHTK phát triển mạng lưới tại 63 tỉnh thành với con số 10 triệu đơn hàng.
Năm 2018, GHTK len lỏi rộng khắp 11.000 phường xã, cho tới cả những huyện hải đảo xa xôi. Năm 2019, toàn quốc đạt 100 triệu đơn hàng. Đến năm 2022, GHTK chính thức cán mốc 1 tỷ đơn hàng, phục vụ hơn một triệu nhà bán lẻ online.
GHTK đạt được những con số “nhảy vọt” với tốc độ giao hàng nhanh nhất, tỷ lệ đơn giao thành công cao nhất là bởi GHTK vận hành cả mạng lưới toàn quốc trên “chiếc điện thoại thông minh”.
Hơn 500 kỹ sư GHTK chuẩn hóa vận hành, chất lượng dịch vụ và quản lý nhân sự ở mức độ “đóng gói công nghệ”. Tất cả từ văn phòng cho tới đội ngũ shipper GHTK đều kết nối với các shop và khách hàng thông qua ứng dụng di động. Hàng tỷ tương tác, giao dịch trên hệ thống GHTK đều được xử lý ngay tức thì theo thời gian thực.
Tiếp tục chuyển mình “hơn cả nhanh”
GHTK hiểu rằng, nhà bán lẻ online phải tự làm tất cả mọi việc, từ tìm nguồn hàng cho tới bán hàng, chốt đơn, thanh toán, xoay vòng vốn, chăm sóc khách hàng… và tự xoay xở để thích ứng với việc bán hàng online mỗi ngày một khác.
Do đó, mỗi tính năng luôn được tối ưu, liên tục chỉnh sửa để phục vụ nhà bán lẻ online. Chat với khách cho tới khi chốt đơn là chưa đủ, mà phải giao hàng tốc độ nhanh, tối ưu tỷ lệ giao hàng thành công cao.
So với trước kia, shipper tại GHTK với sự hỗ trợ của “trợ lý” ứng dụng giao hàng giảm thời gian giao đến 70%, cải thiện tối ưu năng suất. Nhưng giao hàng thành công thì tiền vẫn chưa về túi, phía sau đó vẫn là câu chuyện dài. Vì vậy, GHTK cần làm nhiều hơn thế - “nơn cả nhanh” để tối ưu hiệu quả kinh doanh.
Hiện, có hơn 80% đơn hàng online được thanh toán bằng tiền mặt khi shipper giao hàng. Nhà bán lẻ vốn mỏng, lời lãi nằm hết ở đơn hàng. Không chỉ khách trả tiền thành công mà quy trình đối soát cũng phải nhanh, nhà bán lẻ mới có tiền để xoay vòng vốn. Tính năng này giúp nhà bán lẻ dễ dàng rút COD khi cần. App sẽ thông báo ngay khi shipper thu hộ tiền thành công, để nhà bán lẻ kiểm soát dòng tiền, đơn hàng theo thời gian thực.
Bài toán quản lý bán hàng luôn là điều nhức nhối với nhà bán lẻ vì có khách kênh nào là bán kênh ấy. Vài đơn mỗi ngày là điều mừng nhưng vài chục đơn mỗi ngày sẽ không thể kiểm soát thủ công được nữa. Từ đấy, ứng dụng Moshop được phát triển kết nối trực tiếp với fanpage, messenger, insta…, giúp nhà bán lẻ dễ dàng quản lý đa kênh trên mạng xã hội.
Khi tất cả thu về một mối quản lý, nhà bán lẻ dễ dàng chat, phân quyền chăm sóc khách hàng 1:1, chốt đơn và lên đơn ngay tức thì mà không phải sử dụng thêm bất kỳ phần mềm nào khác.
Nhà bán lẻ “khoẻ re” khi cứ thế vận hành online trên chiếc điện thoại di động. Đó cũng là mục tiêu “bình dân hoá công nghệ” của GHTK, tiếp tục chuyển mình vì thế hệ nhà bán lẻ online Việt. Bất kì ai cũng có thể kinh doanh online, nuôi ước mơ tự doanh, tự lập “đổi đời”, từ đó thúc đẩy nền kinh tế số Việt Nam phát triển mở rộng ở cả khu vực nông thôn rộng lớn.
Ra đời năm 2013, GHTK được định vị là công ty công nghệ, phục vụ dịch vụ hậu cần TMĐT, lấy nhà bán lẻ online làm khách hàng mục tiêu. Ưu thế của GHTK là tốc độ nhanh, mạng lưới phủ sóng rộng trên toàn quốc và đặc biệt là thế mạnh trong việc ứng dụng công nghệ mới phục vụ cho hoạt động bưu chính.
Trải qua hành trình 9 năm, đến năm 2022, GHTK chính thức cán mốc giao nhận 1 tỷ đơn hàng, phục vụ hơn một triệu nhà bán lẻ online trên toàn quốc với hệ thống hơn 1500 bưu cục, hơn 2500 xe tải cùng hơn 30.000 shipper, vận hành trên diện tích hơn 600.000m2 kho bãi.