Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Giá vàng hôm nay 26/5: Vàng thế giới giảm hơn 3%

(VTC News) -

Sáng 26/5, giá vàng thế giới chốt tuần giảm hơn 3% sau khi đạt mốc lịch sử cao nhất mọi thời đại, trong khi giá vàng SJC trong nước giao dịch ở mốc 89,5 triệu đồng.

Tuần qua kim loại quý ghi nhận giảm sau 3 tuần và là tuần tồi tệ nhất trong hơn 5 tháng do kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất trong năm nay mờ nhạt sau khi biên bản cuộc họp gần đây nhất được công bố. Tính theo tuần, giá vàng thế giới giảm 3,3%.

Giá vàng thế giới giảm sau 2 tuần tăng liên tiếp. (Ảnh minh hoạ).

Vàng thỏi vốn được giới đầu tư xem là biện pháp phòng ngừa lạm phát. Lãi suất cao khiến vàng giảm sức hấp dẫn trước các nhà đầu tư.

Ngoài ra, giá vàng biến động mạnh một phần do xu hướng tích trữ vàng của Trung Quốc. Sức mua của các nhà đầu tư lẻ tại Trung Quốc có thể giảm trong nửa cuối năm nay, khi chính phủ nỗ lực phục hồi kinh tế.

Trong khi đó, nhập khẩu vàng của Ấn Độ, nước tiêu thụ vàng lớn thứ hai thế giới, có thể giảm gần 20% trong năm 2024 do giá cao.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h45 ngày 26/5, giá vàng Doji niêm yết ở mức 87,5 triệu đồng/lượng (mua vào) và 89,3 triệu đồng/lượng (bán ra).

So với chốt phiên giao dịch tuần trước, giá vàng tại DOJI giảm 200.000 đồng/lượng chiều mua vào và giảm 500.000 đồng/lượng chiều bán ra.

Giá vàng miếng SJC niêm yết ở ngưỡng 87,5-89,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). (Ảnh minh hoạ).

Trong khi đó, giá vàng SJC niêm yết ở ngưỡng 87,5-89,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

So với chốt phiên giao dịch tuần trước, giá vàng SJC giảm 200.000 đồng/lượng chiều mua vào và giảm 900.000 đồng/lượng chiều bán ra.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới giao dịch ở mức cao trên mốc 2.400 USD/ounce từ đầu tuần cho tới phiên thứ Tư. Ngày 20/5, giá vàng giao ngay tăng 0,9% ở mức 2.440,49 USD/ounce, phá kỷ lục cao nhất mọi thời đại ngày 12/4.

Các phiên sau đó, giá vàng bắt đầu giảm, xuống mức thấp nhất tuần. Tính theo tuần, giá vàng thế giới giảm 3,3%.

Chốt tuần giao dịch, giá vàng trên sàn Kitco (lúc 16h, ngày 25/5, giờ VN) ở mức 2.333 USD/ounce, giá vàng kỳ hạn tháng 6 giao dịch ở mức 2.335 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Cuộc khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy hơn 3/4 chuyên gia trong ngành tin rằng giá vàng đứng yên hoặc sẽ giảm trong thời gian tới.

Darin Newsom, nhà phân tích thị trường cấp cao tại Barchart, cho biết giá vàng kỳ hạn tháng 6 có khả năng giảm tiếp vào tuần tới.

Theo Alex Kuptsikevich, nhà phân tích thị trường cấp cao tại FxPro, các dấu hiệu cho thấy giá vàng thế giới có thể giảm trong ngắn hạn. Tuy nhiên, nhà đầu tư có thể mua vào khi giá ở mức thấp.

Chuyên gia phân tích độc lập Ross Norman cho rằng, vàng đang lấy lại đà tăng khi những người bỏ lỡ các đợt tăng giá gần đây bắt đầu nhảy vào thị trường sau khi giá kim loại quý này liên tiếp được điều chỉnh giảm mạnh.

Daniel Ghali, chuyên gia tại ngân hàng đầu tư TD Securities, nhận định USD tăng và triển vọng cắt giảm lãi suất của Mỹ mờ nhạt thúc đẩy các nhà đầu tư chốt lời, tuy nhiên giá vàng không giảm sâu.

PHẠM DUY

Tin mới