Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Giá vàng hôm nay 1/10: Suy giảm mạnh, vẫn giữ được đỉnh cao

(VTC News) -

Sáng 1/10, giá vàng thế giới hôm nay suy giảm nhưng vẫn trụ vững trên ngưỡng quan trọng 2.600 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay đang được niêm yết trên Kitco ở ngưỡng 2.634 USD/ounce, giảm 18 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. 

Giá vàng suy giảm sau đợt tăng giá lịch sử trước đó nhờ vào chính sách nới lỏng tiền tệ của Mỹ, biện pháp kích thích từ Trung Quốc cùng nhu cầu trú ẩn do lo ngại căng thẳng gia tăng ở Trung Đông. 

Mặc dù giảm mạnh trong phiên giao dịch cuối của tháng, nhưng kim loại quý vẫn ghi nhận quý hoạt động tốt nhất kể từ năm 2020. Cụ thể, giá vàng đã tăng 13% trong quý, mức tăng tốt nhất kể từ đầu năm 2020, sau khi đạt mức cao nhất mọi thời đại là 2.685,42 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay suy giảm. (Ảnh: Công Hiếu).

Theo Phó chủ tịch kiêm chiến lược gia kim loại cấp cao Peter A. Grant của Zaner Metals, giới đầu tư có thể sẽ chuyển từ kim loại quý sang cổ phiếu. Tuy nhiên, ông cho rằng, điều đó chắn chắn sẽ không kéo dài và xu hướng của vàng vẫn đang tăng.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h ngày 1/10, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức  81,5 - 83,5 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi so với đầu giờ sáng qua.

Cùng thời điểm, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 81,5 - 83,5 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.634 USD/ounce, giảm 18 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.638 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Theo Ole Hansen, Trưởng phòng Chiến lược hàng hóa của Saxo Bank, giá vàng sẽ giảm trong ngắn hạn. Nhu cầu vật chất có thể sẽ cạn kiệt cho đến khi các nhà đầu tư thích nghi với mức giá cao mới này.

Mark Leibovit, chuyên gia phân tích của nhà xuất bản VR Metals/Resource Letter, cũng dự báo giá sẽ giảm trong tuần này. Ông lý giải, vàng đã đạt đỉnh trong ngắn hạn và sẽ bước vào giai đoạn ổn định trong thời gian dài.

Theo Jim Wyckoff, chuyên gia phân tích cấp cao của Kitco, vàng đang bị quá mua trong ngắn hạn và sắp tới, kim loại quý sẽ bước vào giai đoạn điều chỉnh giảm.

Ngọc Vy

Tin mới