Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

EU thống nhất gói trừng phạt lớn, Nhật Bản cắt giảm xuất khẩu sang Nga

(VTC News) -

Tối 24/2, các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) thống nhất về gói trừng phạt lớn đối với Nga.

Gói biện pháp mới đề xuất đóng băng giao dịch với hàng loạt ngân hàng của Nga, đồng thời cấm một số công ty nhà nước Nga tham gia sàn giao dịch chứng khoán của EU và ngăn công dân nước này gửi tiền vào ngân hàng thuộc các nước Liên minh châu Âu.

Các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) thống nhất về gói trừng phạt lớn đối với Nga.

EU dự định sẽ cấm bán máy bay và linh kiện máy bay phản lực cho Nga. Nhiều thiết bị cần thiết để nâng cấp nhà máy lọc dầu cũng nằm trong danh sách cấm. 

Ngoài ra, những người có hộ chiếu ngoại giao Nga sẽ không còn được đi lại miễn thị thực ở các nước EU.

Các thành viên EU vẫn đang thảo luận về các lệnh trừng phạt tiếp theo nhằm tăng sức ép lên Tổng thống Vladimir Putin. Gói biện pháp mới có thể được tung ra sớm nhất vào ngày 25/2.

Chúng tôi sẽ buộc Điện Kremlin phải chịu trách nhiệm”, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen nói.

Cùng ngày, Nhật Bản đã cùng các quốc gia phương Tây áp đặt các biện pháp trừng phạt bổ sung nhằm vào Nga, bao gồm cả việc kiểm soát xuất khẩu chất bán dẫn và thiết bị quân sự sang nước này.

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida nói rằng hành động của Nga tại Ukraine là vi phạm luật pháp quốc tế và lo ngại cuộc khủng hoảng này có thể tác động tới cả các nước châu Á.

Ông Kishida cho biết thêm, các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Nga sẽ không trực tiếp cản trở nguồn cung cấp năng lượng cho thế giới. Ông lưu ý rằng chính phủ và các tổ chức tư nhân sở hữu kho dự trữ dầu thô đủ cho khoảng 240 ngày, trong khi các công ty điện và khí đốt có trữ lượng khí đốt tự nhiên đủ dùng trong khoảng 2-3 tuần.

Trần Trang

Tin mới