Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Được khen to lớn, phản ứng của đàn cá sấu khiến dân mạng thích thú

(VTC News) -

Video đăng tải trên TikTok ghi lại cảnh đàn cá sấu phản ứng trước lời khen của một phụ nữ khiến cộng đồng mạng thích thú.

Đoạn video được tài khoản Morgan16_22 đăng tải vào đầu tháng 3, thu về hơn 2,9 triệu lượt xem và hơn 600.000 lượt thích.

Trong đoạn video, đàn cá sấu với gần chục con đang bơi dưới một đầm nước. Một người đứng gần đó thốt lên bất ngờ khi quan sát lũ cá sấu. Sau đó, một phụ nữ nói "Nó lớn thật!". 

Đàn cá sấu đồng loạt hướng về phía giọng nói như thể chúng đang phản ứng lại lời nhận xét đó. 

Video: Phản ứng của lũ cá sấu khi được khen to lớn

John Brueggen, Giám đốc Công viên Động vật học Trang trại Cá sấu St. Augustine ở Florida cho biết cá sấu thường xuyên phản ứng với giọng nói của con người. 

"Đàn cá sấu phản ứng với giọng nói của chúng tôi mỗi ngày. Chúng là loài động vật thông minh và khá dễ huấn luyện", ông Brueggen - người tiếp xúc với tất cả 24 loài cá sấu tại công viên cho hay. 

Brandon Fisher, một chuyên gia về cá sấu làm việc tại Gatorland ở Florida cũng cho biết, cá sấu là loài rất nhạy bén về âm thanh. "Thông qua huấn luyện, chúng có thể học được âm điệu giọng nói của con người và hiểu được các mệnh lệnh. Ở đoạn video đăng trên Tiktok, có thể một trong số những từ mà người phụ nữ nói ra giống với từ mà người chăm sóc sử dụng. Đó có thể là lý do chúng đồng loạt nhìn về phía có giọng nói", ông này cho hay.

Lindsey Lawson, thành viên Hiệp hội những người nuôi bò sát Mỹ đánh giá những con cá sấu trong video dường như đã quen với việc được con người cho ăn.

"Không có cách nào để biết chắc chắn điều gì gây ra phản ứng của lũ cá sấu do video khá ngắn. Nhưng đó có thể là một kích thích thị giác hoặc thính giác dưới dạng một nguồn thức ăn quen thuộc", cô này chia sẻ quan điểm. 

Diệu Hoa

Tin mới