Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Du khách bị bỏ rơi khi lặn biển, phải bơi 2 tiếng để vào bờ

(VTC News) -

3 du khách Trung Quốc bị bỏ rơi trên biển cùng người hướng dẫn lặn và phải bơi 2 tiếng đồng hồ để vào bờ; họ càng bức xúc khi chỉ được bồi thường gấp 10 lần tiền vé.

Theo Shangyou News, ngày 6/6, thông qua mạng xã hội, anh Jin (người tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc) cùng 2 người bạn tìm được một huấn luyện viên lặn là Meng và thuê người này sắp xếp một buổi tập lặn ngoài khơi biển Vạn Ninh, gần đảo Chu Tái, thuộc tỉnh Hải Nam. Câu lạc bộ lặn của Meng đã liên hệ với công ty nghỉ dưỡng về việc sử dụng du thuyền.

Ngày 9/6, Meng và ba khách hàng lên du thuyền để thực hiện chuyến du ngoạn biển của họ. Khi đến khu vực thỏa thuận, họ nhận thấy độ sâu của nước không đủ để lặn. Vì thế, thuyền viên dùng tàu cao tốc chở 4 người đến địa điểm khác, ấn định thời gian đón. Tuy nhiên sau vài giờ ngâm mình dưới nước, cả nhóm nhận ra tàu và du thuyền không quay lại đón. 

Khách lặn biển bị bỏ rơi nhiều giờ trong nước. (Ảnh: SCMP)

Không ai mang theo điện thoại di động nên không thể liên lạc với du thuyền. Vì vậy, họ phải cố gắng bơi trở lại bờ trước khi trời tối. Jin mô tả hành trình bơi kéo dài hai giờ đồng hồ vào bờ là “kinh khủng”.

“Nửa giờ sau khi chúng tôi bắt đầu bơi, tôi cảm thấy nước biển trở nên lạnh giá và bầu trời trở nên u ám. Một thời gian sau, trời bắt đầu mưa và sóng dâng cao hơn”, Jin kể. “Tôi đã hoàn toàn cạn kiệt năng lượng. Tôi không cử động chân được nữa mà chỉ có thể kéo cánh tay từ từ. Toàn thân tôi lạnh và tê dại”.

Cả nhóm đến bờ biển lúc 20h, một phần nhờ dòng nước chảy theo hướng vào bờ. Họ phải mất thêm nửa giờ đi bộ từ bãi biển đầy đá đến con đường lớn, sau đó đi nhờ xe đến bệnh viện.

Báo cáo cho biết, khoảng 16h hôm đó, các nhân viên trên du thuyền đến khu vực được chỉ định nhưng không tìm thấy Meng, Jin và những người đi cùng. Họ giải thích mình “quá bận để đón du khách đúng hẹn”.

Quá bức xúc về cách phản hồi đó, Jin sử dụng mạng xã hội để khiếu nại về việc bỏ rơi du khách. Anh cho rằng đây là hành vi không thể chấp nhận, không có trách nhiệm với mạng sống của khách.

Cho biết du thuyền chỉ đề nghị bồi thường số tiền gấp 10 lần tiền vé họ mua, Jin tức giận: “Khiếu nại của tôi không phải là để nhận mức bồi thường này. Tôi mong cơ quan chức năng can thiệp để tránh những sự việc tương tự xảy ra lần nữa”.

Bài đăng của Jin được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, cơ quan du lịch địa phương bắt đầu điều tra vụ việc. “Cuộc điều tra của chúng tôi cho thấy có một số sai sót. Chúng tôi dự kiến ​​sẽ chuyển vụ việc cho cơ quan thực thi pháp luật để giải quyết”, một quan chức nói và khuyến cáo không nên đưa du khách đi lặn gần đảo Chu Tái vì nơi đó chưa được phát triển đồng bộ.

Nhật Thùy (Nguồn: SCMP)

Tin mới