Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Điều gì xảy ra khi uống nước cam mỗi ngày?

(VTC News) -

Chúng ta được khuyên uống một cốc nước cam vào bữa sáng để bổ sung vitamin C, tăng cường miễn dịch, đem lại làn da đẹp.

Bác sĩ Huỳnh Tấn Vũ, Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM - Cơ sở 3 cho biết, mỗi 100 g quả cam chứa 87,6 g nước, 104 microgram carotene - loại vitamin chống oxy hóa, 30 mg vitamin C, 93 mg kali, 26 mg canxi, 9 mg magnesium, 0,3 g chất xơ, 4,5 mg natri, 7 mg chromium, 20 mg phốt pho, 0,32 mg sắt, giá trị năng lượng là 48 kcal.

Hàm lượng vitamin C cao trong cam có thể hỗ trợ kích thích sản xuất các tế bào trắng, từ đó tăng cường hệ thống miễn dịch và giúp cơ thể chống lại bệnh tật. 

Nước cam với cùi là nguồn chất xơ khá dồi dào. Các nghiên cứu chỉ ra rằng chất xơ giúp cơ thể duy trì sức khỏe hệ tiêu hóa và có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh như tiểu đường, bệnh tim mạch và một số loại ung thư.

Nước cam là nguồn cung cấp vitamin C tập trung, một loại vitamin tan trong nước, tác dụng gấp đôi là chất chống oxy hóa mạnh và đóng vai trò trung tâm trong chức năng miễn dịch. Ngoài ra, vitamin C giúp thúc đẩy quá trình hình thành xương, chữa lành vết thương và sức khỏe răng lợi.

Folate trong nước cam vai trò trong quá trình tổng hợp DNA và hỗ trợ sự tăng trưởng và phát triển của thai nhi. Chưa kể, nước cam là nguồn tuyệt vời cung cấp khoáng chất kali, giúp điều chỉnh huyết áp, ngăn ngừa mất xương và bảo vệ chống lại bệnh tim và đột quỵ.

Điều gì xảy ra khi uống nước cam mỗi ngày?

PGS.TS.BS Nguyễn Thị Lâm - nguyên phó viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết, nước cam không chỉ là nguồn cung cấp vitamin, khoáng chất và chất xơ tốt, mà còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp hỗ trợ hệ miễn dịch và ngăn chặn sự hình thành các tác nhân gây bệnh.

Uống một cốc nước cam mỗi ngày, cơ thể bạn sẽ nhận được những lợi ích tuyệt vời dưới đây:

Ngăn ngừa sỏi thận

Nước cam có khả năng làm tăng nồng độ pH trong nước tiểu, giúp ngăn ngừa sỏi thận và giảm nguy cơ phát triển sỏi thận. Cam cũng giúp thận hoạt động tốt bằng cách ngăn ngừa huyết áp cao và kiểm soát lượng đường, giảm căng thẳng cho thận.

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Các chất chống ô xy hóa trong cam chống lại các tổn thương gốc tự do và giúp ngăn ngừa quá trình ô xy hóa cholesterol.

Cholesterol bị ô xy hóa có xu hướng kết vào bên trong các động mạch và hạn chế cung cấp máu cho tim, gây ra cơn đau tim. Các chất chống ô xy hóa giúp trung hòa tác động của các gốc tự do này và bảo vệ tim khỏi bệnh.

Uống nước cam thường xuyên có thể giúp bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tim và tăng cường sức khỏe của tim.

 Uống nước cam mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ.

Kiểm soát cân nặng

Chất xơ trong nước cam giúp tạo cảm giác no, đồng thời không tăng cân. Điều này làm cho việc uống nước ép cam trở thành nguồn năng lượng lý tưởng cho những người muốn kiểm soát cân nặng.

Ngăn ngừa ung thư

Cam là nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời, là chất chống ô xy hóa và tăng cường miễn dịch mạnh mẽ. Ngoài ra, một hợp chất gọi là limonene, được tìm thấy rất nhiều trong cam, có đặc tính ức chế ung thư.

Hợp chất này hoạt động khi hệ thống miễn dịch thất bại. Nó phát hiện các tế bào ung thư và phá hủy chúng, ngăn chặn sự tấn công của ung thư.

Hỗ trợ trí não

Cam cũng giàu dưỡng chất thực vật và axit folic, đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy sự phát triển của não. Cam còn giúp tăng cường khả năng tập trung hoặc tiếp thu.

Nước cam hỗ trợ trí não nhờ chất chống oxy hóa, vitamin, và khoáng chất. Thành phần này được chứng minh giúp cải thiện sức khỏe tinh thần và hỗ trợ chức năng trí não.

Tăng cường hệ miễn dịch

Chứa đầy vitamin C, cam khả năng tăng cường miễn dịch. Với hệ thống miễn dịch mạnh mẽ và ổn định, cơ thể có thể chống lại nhiễm trùng tốt hơn và ngăn ngừa bệnh tật.

Ngoài ra, các polyphenol trong cam là chất chống, tiêu diệt virus xâm nhập vào cơ thể, từ đó ngăn ngừa nhiễm trùng.

Nguyễn Ngoan

Tin mới