Trên đà phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế số và thời đại công nghệ 4.0, việc ký kết hợp đồng trở nên dễ dàng, nhanh chóng và tiện lợi hơn bao giờ hết với sự có mặt của Hợp đồng điện tử.
Theo đó, Điện lực Lý Nhân, thuộc Công ty Điện lực Hà Nam tiếp tục thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Điện lực miền Bắc tiến hành triển khai, đẩy mạnh dịch vụ Hợp đồng cho các dịch vụ điện bằng hình thức điện tử tới 100% khách hàng trên toàn địa bàn huyện.
Việc thực hiện giao kết trên môi trường điện tử nhằm rút ngắn quá trình cung cấp dịch vụ, nâng cao năng suất lao động, giúp tiết kiệm chi phí kinh doanh, giám sát giải quyết yêu cầu đem lại sự thuận tiện cho khách hàng, đảm bảo tính minh bạch, pháp lý cho các thủ tục mua bán điện.
Theo Điều 34 Luật Giao dịch điện tử 2023 do Quốc Hội ban hành quy định về Hợp đồng điện tử đã khẳng định Hợp đồng điện tử có giá trị pháp lý giống như hợp đồng truyền thống.
Đồng thời, Hợp đồng điện tử được ký khi đảm bảo các điều kiện quy định tại Điều 8 Nghị định số 104/2022/NĐ-CP ngày 21/12/2022 của Chính phủ như khách hàng có đủ năng lực hành vi dân sự theo quy định của pháp luật; Có đề nghị mua điện và thông tin về cư trú của hộ gia đình tại địa điểm mua điện hoặc giấy tờ chứng minh quyền sở hữu, quản lý, sử dụng địa điểm mua điện;…
Nhân viên Điện lực hướng dẫn khách hàng ký thỏa thuận chuyển đổi ngày ghi chỉ số về cuối tháng năm 2023.
Khách hàng Hoàng Văn Ban (Thôn Hải Long – Xã Nguyên Lý) cho biết, trước đây người dân muốn mua điện hay thanh toán tiền điện cứ phải đi đi lại lại rất vất vả, hợp đồng cầm về nhiều khi không quản lý được vì bị thất lạc khi lưu trữ, lúc cần chẳng thấy đâu.
Bây giờ ký hợp đồng trên môi trường điện tử rất hiện đại, giúp chúng tôi có nhiều cách để đăng ký với lưu giữ hợp đồng.
"Hôm nọ, lúc chưa cài App chăm sóc khách hàng, tôi còn ngồi trực tiếp ở nhà lên trang dịch vụ công để đăng ký thay đổi chủ thể nữa.
Chỉ bằng điện thoại mà tôi vẫn có thể theo dõi các bước thao tác của nhân viên Điện lực và xem được hợp đồng, lại còn được ký bằng OTP rất thuận tiện. Nay được nhân viên bên Điện lực hướng dẫn cài App chăm sóc khách hàng giúp tôi vừa có thể tra cứu chỉ số, lịch cắt điện, hóa đơn điện, đăng ký cấp điện mới và các dịch vụ điện lại còn vừa thanh toán được tiền điện. Phấn khởi quá”, ông Ban nói.
Nhân viên Điện lực Lý Nhân hướng dẫn khách hàng xem Hợp đồng mua bán điện Điện tử.
Việc cung cấp Hợp đồng điện tử đã trở thành tin vui đối với khách hàng trên toàn địa bàn huyện khi thay vì phải trực tiếp đến các địa điểm giao dịch để đăng ký các dịch vụ mua – bán điện thì từ nay khách hàng chỉ cần ngồi tại nhà cũng có thể mua điện và ký kết Hợp đồng điện tử với điện lực qua hình thức trực tuyến với nhiều phương thức khác nhau như đăng ký qua App EVNNPC.CSKH; Website CSKH EVNNPC (https://cskh.npc.com.vn); Cổng dịch vụ công quốc gia (http://dichvucong.gov.vn); gọi tổng đài 19006769… vừa tiết kiệm thời gian đi lại, vừa tiết kiệm chi phí.
Đồng thời, Hợp đồng điện tử còn giúp khách hàng dễ dàng kiểm tra thông tin, tăng tính trải nghiệm của khách hàng… Cũng như đem đến lợi ích cho Điện lực qua việc: Tối ưu hóa quy trình quản lý, dễ dàng lập báo cáo, thống kê thường niên; Tiết kiệm chi phí lưu trữ, bảo quản, tránh thất lạc hợp đồng.
Ông Trần Danh Hùng, giám đốc Điện lực Lý Nhân chia sẻ: “Trong thời gian tới Điện lực Lý Nhân tiếp tục triển khai, đẩy mạnh việc cung cấp các dịch vụ điện bằng phương thức điện tử, đem dịch vụ điện năng đến gần hơn nữa, thuận tiện hơn nữa với tất cả khách hàng sử dụng điện trên địa bàn huyện Lý Nhân để góp phần tăng năng suất lao động, đem lại hiệu quả cao hơn trong công tác kinh doanh điện năng và dịch vụ khách hàng”.