Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

ĐBQH TP.HCM mong sớm giải quyết xong vấn đề ở Thủ Thiêm trước khi hết nhiệm kỳ

(VTC News) -

Ông Phan Nguyễn Như Khuê bày tỏ bản thân luôn mong muốn giải quyết xong những vấn đề tồn tại của Khu đô thị Thủ Thiêm trước khi kết thúc nhiệm kỳ ĐBQH.

Sáng 7/10, Tổ ĐBQH TP.HCM đơn vị số 7 gồm: ông Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ TP.HCM; bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, nguyên Chủ tịch HĐND TP.HCM và bà Trịnh Ngọc Thúy, Phó Chánh án TAND TP.HCM có buổi tiếp xúc với cử tri Quận 2.

Ông Phan Nguyễn Như Khuê trò chuyện với cử tri sau buổi tiếp xúc. (Ảnh: VOV)

Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri Quận 2 bày tỏ sự ủng hộ đối với việc thành lập TP Thủ Đức khi đã có chiến lược phát triển dài hạn, đồng thời kiến nghị cần có cơ chế riêng để tạo sự phát triển đột phá cho TP mới này.

Tuy nhiên, cử tri cũng bày tỏ băn khoăn về thủ tục hành chính, sửa đổi giấy tờ sau khi sáp nhập 3 quận Thủ Đức, Quận 2, Quận 9. Bên cạnh đó, cử tri đề xuất một số tên khác để thay cho tên gọi "TP Thủ Đức" mà đề án dự kiến đặt tên.

Bà Trần Thị Quới, cử tri phường Bình Khánh cho biết, người dân trong phường rất mong đợi những thành quả mà TP Thủ Đức trong tương lai sẽ mang lại. Tuy nhiên, bà còn băn khoăn khi TP mới này được thành lập thì những vấn đề của Thủ Thiêm đã kéo dài hơn 20 năm nay sẽ được giải quyết ra sao.

Còn bà Lê Thị Bạch Tuyết, cử tri phường Bình Trưng Tây nêu ý kiến, qua hơn 20 năm phát triển, giờ vùng đất này trở lại lấy tên Thủ Đức thì nghe rất xưa. Bà Tuyết kiến nghị chính quyền TP cần tập trung giải quyết dứt điểm vấn đề của Thủ Thiêm trước khi sáp nhập ba Quận Thủ Đức, Quận 2 và Quận 9. "Tại sao không lấy tên là TP Thủ Thiêm?",  bà Tuyết nêu ý kiến.

Chia sẻ với cử tri, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM Phan Nguyễn Như Khuê cho rằng những băn khoăn mà cử tri đặt ra cho TP Thủ Đức là có cơ sở.

Ông Khuê cho biết chính quyền TP sẽ xem xét, tìm phương án giải quyết thấu đáo những vấn đề tồn đọng để thành phố mới phát triển đúng kỳ vọng của người dân.

Theo ông Khuê, UBND TP.HCM đang tiếp thu ý kiến, góp ý các sở, ngành, các bộ, ban, ngành Trung ương và Chính phủ; cử tri 3 Quận 2, Quận 9, quận Thủ Đức và một số nơi khác khác để tiếp tục hoàn thành nâng cao Đề án. Thời gian tới, TP sẽ tăng cường thông tin để cử tri hiểu rõ hơn tính ưu việt của việc thành lập TP Thủ Đức.

Đối với vấn đề tồn tại của Khu đô thị mới Thủ Thiêm, ông Khuê cho biết bản thân ông luôn mong muốn giải quyết dứt điểm trước khi kết thúc nhiệm kỳ ĐBQH khoá XIV của mình. Ông cũng mong muốn Thanh tra Chính phủ sẽ sớm đối thoại cùng người dân Thủ Thiêm để lắng nghe những nguyện vọng của người dân và tìm ra hướng giải quyết cuối cùng.

“Dù ở chặng cuối nhiệm kỳ, tôi cùng các đại biểu vẫn thường đau đáu những vấn đề người dân Thủ Thiêm gửi gắm. Tôi nhận được rất nhiều đơn thư hỏi rằng làm thế nào để người dân bớt đợi chờ mòn mỏi, tuyệt vọng”, ông Khuê nói.

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ TP.HCM chia sẻ thêm, trong thời gian qua, Tổ ĐBQH đã nỗ lực để đưa ra giải pháp tốt nhất cho cử tri Quận 2. Những vấn đề người dân Thủ Thiêm đặt ra, các đại biểu đã báo cáo đầy đủ đến Thành ủy, các bộ, ngành và Trung ương.

Thế Quang

Tin mới