Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Đấu Philippines, HLV Kim Sang-sik loại trò cưng của ông Troussier

(VTC News) -

HLV Kim Sang-sik vừa loại 4 cầu thủ trước trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Philippines tại vòng loại World Cup 2026.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) thông báo 4 cầu thủ Bùi Hoàng Việt Anh, Quan Văn Chuẩn, Trần Ngọc Sơn và Nguyễn Thái Sơn bị loại trước trận đấu gặp đội tuyển Philippines. Theo quy định của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), danh sách đăng kí thi đấu của mỗi đội tuyển dự vòng loại World Cup 2026 có 23 người. Danh sách được chốt trước trận đấu 90 phút. 4 cầu thủ bị loại vẫn ở lại đội tuyển và chờ cơ hội ở trận đấu tiếp theo.

Trong số này, Bùi Hoàng Việt Anh đang bị treo giò vì nhận đủ thẻ phạt. Ngọc Sơn không thể hiện được nhiều và thường xuyên nằm ngoài hệ thống chiến thuật của đội tuyển quốc gia. Quan Văn Chuẩn khó lòng cạnh tranh với các đàn anh như Nguyễn Filip, Đặng Văn Lâm và Nguyễn Đình Triệu.

Thái Sơn bị loại trước trận gặp Philippines.

Bất ngờ lớn nhất mà ông Kim Sang-sik mang lại chính là Nguyễn Thái Sơn. Được xem là trụ cột của đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Troussier, tiền vệ sinh năm 2003 tự tin với khả năng đá chính hoặc có suất ngồi dự bị. Tuy nhiên, ông Kim Sang-sik gạch tên Thái Sơn.

HLV Kim Sang-sik không phải người đầu tiên làm như vậy ở đội tuyển Việt Nam. Ông Philippe Troussier cũng chỉ chọn đủ 23 cầu thủ và công bố trước khi toàn đội có mặt tại sân.

Sau đó, nhà cầm quân người Pháp hoàn toàn có thể điều chỉnh lại nhân sự được đăng ký thi đấu để phù hợp với tình hình thực tế. Cơ hội vẫn mở ra với bất kì cầu thủ nào. Điều này cũng đồng nghĩa với việc toàn bộ các cầu thủ luôn phải ở trạng thái sẵn sàng.

Đội tuyển Việt Nam kém đội tuyển Indonesia 3 điểm nhưng vẫn còn cơ hội để thầy trò HLV Kim Sang-sik đi tiếp. Họ phải chiến đấu hết khả năng, thậm chí đặt mục tiêu thắng cả 2 trận còn lại để lách qua khe cửa hẹp vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026.

Hùng Dũng và đồng đội gặp đội tuyển Philippines trên sân nhà ngày 6/6. VTC News tường thuật trực tiếp trận đấu này từ 19h tối nay.

Mai Phương

Tin mới