Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

HLV Kim Sang-sik: Rất khó chọn giữa Đặng Văn Lâm và Nguyễn Filip

(VTC News) -

Huấn luyện viên Kim Sang-sik chưa chọn Đặng Văn Lâm hay Nguyễn Filip làm thủ môn số 1 của đội tuyển Việt Nam.

"Hiện tại, các thủ môn của đội đang tập luyện tốt. Tôi đã trao đổi thêm với huấn luyện viên thủ môn. Rất khó để lựa chọn nhưng tôi sẽ tiếp tục theo dõi để đưa ra quyết định vào ngày mai", huấn luyện viên Kim Sang-sik nói trong buổi họp báo trước trận đấu gặp đội tuyển Philippines.

Để chuẩn bị cho 2 trận đấu tại vòng loại World Cup 2026, HLV Kim Sang-sik gọi 27 cầu thủ trong đó có 4 thủ môn gồm Nguyễn Filip, Đặng Văn Lâm, Nguyễn Đình Triệu và Quan Văn Chuẩn. Chỉ 3 người trong số này được đưa vào danh sách đăng ký thi đấu.

Vị trí bắt chính được cho là cuộc cạnh tranh giữa Nguyễn Filip và Đặng Văn Lâm. Nguyễ Đình Triệu đang có phong độ ổn định trong màu áo CLB Hải Phòng. Tuy nhiên, anh khó cạnh tranh với 2 đồng đội nêu trên.

Filip Nguyễn cạnh tranh suất bắt chính với Văn Lâm.

Tại V.League, mỗi thủ môn lại có một vấn đề riêng. Nguyễn Filip liên tiếp mắc sai lầm và khiến CLB Công an Hà Nội thua trận. Trong khi đó, Văn Lâm vướng vào tranh cãi với HLV Bùi Đoàn Quang Huy tại CLB Bình Định. Thủ môn này nhiều khả năng chia tay sân Quy Nhơn khi mùa giải kết thúc.

Đánh giá chung về các học trò, ông Kim Sang-sik nói: "Sau 5 ngày theo dõi và tập luyện, tôi có thể nói rằng Hùng Dũng và động đội có đam mê bóng đá lớn hơn những gì tôi từng nghĩ. Tôi nghĩ cầu thủ Việt Nam vẫn có thể phát triển hơn về tư duy chiến thuật. Khi cầu thủ phát triển thì có nghĩa đội bóng cũng đang phát triển. 

Dù thời gian ngắn nhưng các cầu thủ đã thấu hiểu về triết lý và chiến thuật của tôi. Các bạn đang cố gắng từng ngày để chiến thắng và điều đó làm tôi khá tự tin. Tôi hy vọng các cầu thủ cũng sẽ chiến đấu với sự tự tin đó. Mong người hâm mộ tiếp tục ủng hộ đội tuyển Việt Nam". 

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Philippines diễn ra ngày 6/6. Thầy trò HLV Kim Sang-sik bắt buộc phải chiến thắng mới có hy vọng đi tiếp ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á.

Mai Phương

Tin mới