Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Đóng

CSGT điều chỉnh đèn tín hiệu, hầm chui 700 tỷ ở Hà Nội hết cảnh ùn tắc

(VTC News) -

Vào khung giờ cao điểm nhưng khu vực hầm chui Lê Văn Lương vẫn thông thoáng, không xảy ra tình trạng kẹt cứng phương tiện như ngày đầu thông xe.

Ghi nhận của PV VTC News từ 17h - 18h ngày 6/10, nút giao ba tầng Lê Văn Lương - Tố Hữu (Hà Nội) thông thoáng hơn hẳn so với ngày thông xe hôm 5/10. 

 

Tại các lối ra, vào hầm chui và cả hai làn đường bên cạnh, các phương tiện đều di chuyển dễ dàng.

Dòng xe cộ lưu thông hướng Tố Hữu - Lê Văn Lương không phải chịu cảnh ùn ứ trên mặt đường, dù đang trong giờ cao điểm.

Hướng từ trung tâm thành phố tới quận Hà Đông cũng không còn cảnh ùn tắc như thường lệ.

Trong khi đó, tại nút giao ngã tư Lê Văn Lương - Nguyễn Tuân, đôi lúc, các phương tiện di chuyển khó khăn do xung đột giao thông.

Đến 18h, thời gian cao điểm nhất về lưu lượng phương tiện, nhưng lối xuống hầm chui Lê Văn Lương từ ngã tư Hoàng Minh Giám tới Tố Hữu vẫn thông thoáng.

Nhiều thời điểm chỉ lác đác vài xe di chuyển qua hầm. 

Đại diện lãnh đạo đội CSGT Số 7 (Công an TP Hà Nội) cho biết: “Sau khi hầm chui Lê Văn Lương - Tố Hữu thông xe, chúng tôi bố trí lực lượng, thường xuyên túc trực tại khu vực để phân luồng điều tiết giao thông, đồng thời theo dõi lưu lượng, đặc tính phương tiện trên trục đường để có những điều chỉnh phù hợp”. 

Theo vị lãnh đạo này, nhờ việc điều chỉnh thời gian của các đèn tín hiệu quanh khu vực nên tình trạng ùn tắc giao thông tại nút giao đã được cải thiện đáng kể, nhất là hướng Lê Văn Lương đi Tố Hữu và ngược lại. “Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục theo dõi, nghiên cứu để có những phương án điều chỉnh sao cho phù hợp với tình hình thực tế, phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân”, vị lãnh đạo đội CSGT Số 7 thông tin thêm.

Hầm chui tại nút giao Lê Văn Lương - Vành đai 3 là dự án giao thông trọng điểm được khởi công từ tháng 10/2020. Theo thiết kế, dự án dài 475 m. Trong đó, phần hầm kín dài 95 m, hầm hở và gờ chắn dẫn vào hầm kín dài 380 m với 4 làn xe. Đây là hầm chui thứ tư của Hà Nội đi vào hoạt động.

Trước đó, hầm Kim Liên - Xã Đàn khánh thành năm 2009, kết nối đường Trần Khát Chân và Kim Liên, Xã Đàn thuộc vành đai 1. Hầm chui Trung Hòa kết nối đường Trần Duy Hưng với đại lộ Thăng Long và hầm nút giao Thanh Xuân (giữa đường Nguyễn Trãi với vành đai 3) cùng đưa vào sử dụng năm 2016.

Đắc Huy

Tin mới