Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Đóng

Hà Nội: Hầm chui Lê Văn Lương ùn tắc kéo dài ngay sau khi thông xe

(VTC News) -

Khoảng 30 phút sau khi hầm chui Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến (Hà Nội) thông xe, tình trạng ùn tắc kéo dài đã xảy ra khiến nhiều tài xế phải quay đầu.

Video: Hầm chui Lê Văn Lương, Hà Nội vừa thông xe đã ùn tắc

Sáng ngày 5/10, Ban Quản lý Dự án Đầu tư, xây dựng các công trình giao thông TP Hà Nội tổ chức Lễ Khánh thành Hầm chui Lê Văn Lương (nằm trên địa bàn 2 quận Nam Từ Liêm và Thanh Xuân) sau 2 năm thi công, với tổng mức đầu tư 698 tỷ đồng.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cùng các đại biểu cắt băng khánh thành dự án xây dựng hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3. 

Xe lãnh đạo thành phố Hà Nội và đại biểu thông xe qua hầm.

Đến 7h30, lực lượng chức năng bắt đầu cho các phương tiện lưu thông một chiều hướng Tố Hữu - Lê Văn Lương. Chiều hầm còn lại sẽ thông xe sau 9h. 

Theo ghi nhận của VTC News, chỉ trong khoảng 30 phút sau khi hầm chui Lê Văn Lương được thông xe, các phương tiện bắt đầu ùn ứ nghiêm trọng tại nút giao Lê Văn Lương - Hoàng Minh Giám - Nguyễn Tuân.

Dòng phương tiện lưu thông trên trục đường Tố Hữu ùn ùn di chuyển ra khỏi hầm chui Lê Văn Lương.

Từng đoàn xe nhích từng chút một để qua hầm giờ cao điểm.

Đoạn tắc đường kéo dài gần 1km, nhiều tài xế bất chấp quay đầu đi ngược chiều sau khi xuống hầm. Chị Nguyễn Thị Lan (trú tại phố Nguyễn Tuân, quận Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, người dân rất mong chờ dự án được thông xe bởi tuyến đường Lê Văn Lương - Tố Hữu đã quá tải. Tuy nhiên, sáng nay khi đi làm thấy hàng dài phương tiện nối đuôi nhau dưới hầm chui, chị đã phải quay đầu, di chuyển theo tuyến đường khác vì các nút giao Lê Văn Lương - Hoàng Minh Giám - Nguyễn Tuân và Tố Hữu - Lương Thế Vinh ùn tắc nghiêm trọng do lượng lớn xe cộ đổ về.

 

Các phương tiện di chuyển khó khăn trên đường Tố Hữu.

Lối trên từ Khuất Duy Tiến vào Lê Văn Lương cũng ùn tắc cục bộ

Hầm chui tại nút giao Lê Văn Lương - vành đai 3 là dự án giao thông trọng điểm được khởi công từ tháng 10/2020. Theo thiết kế, dự án dài 475 m. Trong đó, phần hầm kín dài 95 m, hầm hở và gờ chắn dẫn vào hầm kín dài 380 m với 4 làn xe. Đây là hầm chui thứ tư của Hà Nội đi vào hoạt động, trước đó hầm Kim Liên - Xã Đàn khánh thành năm 2009, kết nối đường Trần Khát Chân và Kim Liên, Xã Đàn thuộc vành đai 1. Hầm chui Trung Hòa kết nối đường Trần Duy Hưng với đại lộ Thăng Long và hầm nút giao Thanh Xuân (giữa đường Nguyễn Trãi với vành đai 3) cùng đưa vào sử dụng năm 2016.

Đắc Huy

Tin mới