Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cơ hội của ngành Thiết kế đồ hoạ trong thời đại AI

(VTC News) -

Sự ra đời và phát triển nhanh chóng của công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) vừa là thách thức nhưng cũng mở ra những cơ hội đối với ngành Thiết kế đồ họa.

Thiết kế đồ họa là ngành học khá đặc thù, đòi hỏi ở người học tư duy sáng tạo cao và sự thay đổi, thích ứng nhanh nhạy để bắt kịp các xu hướng của xã hội. Sự ra đời của trí tuệ nhân tạo đã tạo nên không ít lo ngại rằng các nhân sự trong ngành Thiết kế đồ hoạ sẽ nhanh chóng bị AI thay thế và đào thải.

ThS Nguyễn Minh Kiên - Phó Trưởng khoa Mỹ thuật và Thiết kế, trường Đại học CMC cho biết: “Sự ra đời của AI chưa thể lập tức thay thế nhân sự trong ngành Thiết kế đồ hoạ nhưng sẽ là một đối thủ tiềm tàng đối với những ai chậm chân trong nắm bắt công nghệ. Sinh viên cần được đào tạo và tiếp cận với những công cụ số hoá nhanh nhất và sớm nhất có thể.

Sinh viên ngành Thiết kế Đồ hoạ được thực hành vẽ digital painting bằng công cụ Wacom ngay từ năm thứ 2.

Theo xu hướng đó, ngành Thiết kế đồ họa tại Trường Đại học CMC hướng tới đào tạo sinh viên có khả năng tạo ra những sản phẩm thiết kế phục vụ truyền thông bằng cách ứng dụng công nghệ số.

Với chương trình đào tạo theo chuẩn quốc tế, sinh viên được tiếp cận kiến thức mỹ thuật cơ bản, đồ họa kỹ thuật số, nguyên lý thiết kế đồ họa; digital painting,... Toàn bộ giáo trình, chương trình đào tạo ngành Thiết kế đồ họa tại Trường Đại học CMC được thẩm định, biên tập tại các nhà xuất bản uy tín trên thế giới.

Chương trình đào tạo tại trường bao gồm bao gồm 2 định hướng chính và cũng là những lĩnh vực hot nhất hiện nay là đồ họa truyền thông và đồ hoạ hoạt hình, cho phép sinh viên lựa chọn theo khả năng và định hướng nghề nghiệp.

Nhà trường luôn cố gắng ứng dụng công nghệ để sinh viên sẵn sàng tham gia vào thị trường lao động và luôn thích ứng được với công việc một cách tốt nhất. Tại CMC, sinh viên từ năm thứ 2 đã có thể thành thạo bảng vẽ điện tử, là một công cụ rất hữu dụng trong quá trình thiết kế và sáng tạo” - ThS. Nguyễn Minh Kiên cho biết thêm.

Sử dụng sự sáng tạo để đồng hành cùng AI

AI là một công cụ có hiệu suất làm việc vượt trội với khả năng tối ưu hoá thời gian ở nhiều công đoạn, nhưng nhược điểm của công cụ này nằm ở sự sáng tạo. Đây cũng chính là lợi thế mà các sinh viên Thiết kế Đồ hoạ cần tận dụng để biến AI thành cánh tay đắc lực cho mình.

Với mô hình trường Đại học số đầu tiên tại Việt Nam, trường Đại học CMC luôn đưa vào chương trình giảng dạy những ứng dụng công nghệ số mới nhất cho sinh viên như hệ thống AI Chatbot, MOOC (Massive Open Online Course), iLib (Thư viện), Edocman (Quản lý điều hành), LMS Canvas (Quản lý giảng dạy), Hệ thống thi trắc nghiệm ITEST, CSingleID,... 

Đối với ngành Thiết kế Đồ hoạ, sinh viên cũng liên tục được trải nghiệm những công cụ thiết kế, phần mềm mới nhất với trang thiết bị hệ thống phòng thực hành hiện đại. Sinh viên còn thường xuyên được tham gia vào những buổi tham quan doanh nghiệp để liên tục cập nhật công nghệ và ứng dụng công nghệ trong các môn chuyên ngành.

Sinh viên ngành Thiết kế Đồ hoạ trường Đại học CMC trải nghiệm thực tế tại Công ty S-Connect

Cơ hội việc làm rộng mở trong môi trường cạnh tranh

Không chỉ phải cạnh tranh với hàng nghìn nhân lực mới ra trường hành năm, các cử nhân ngành Thiết kế Đồ hoạ còn phải cạnh tranh với sự phát triển không ngừng của trí tuệ nhân tạo. Chính vì vậy, sinh viên rất cần được trao cơ hội thực tập, thực hành liên tục để tích luỹ kinh nghiệm khi ra trường.

Tại trường Đại học CMC, 100% sinh viên được cam kết thực tập tại các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam, Tập đoàn Samsung, Microsoft và các công ty thành viên của Tập đoàn CMC. Sinh viên sẽ được dành trọn vẹn 1 học kỳ để tham gia trực tiếp vào các dự án, hoạt động của một doanh nghiệp như nhân sự thực thụ.

Ngoài ra, sinh viên ngành Thiết kế đồ họa tại Trường Đại học CMC còn được tham gia các hoạt động trải nghiệm doanh nghiệp, huấn luyện kỹ năng viết CV, phỏng vấn trong môi trường chuyên nghiệp… sẽ là những lợi thế lớn cho các sinh viên Thiết kế đồ họa sau khi ra trường.

Năm 2024, Trường Đại học CMC tuyển sinh 1.350 chỉ tiêu với 8 ngành đào tạo: Công nghệ Thông tin, Khoa học Máy tính, Công nghệ kỹ thuật Điện tử - Viễn thông, Quản trị Kinh doanh, Marketing, Thiết kế Đồ hoạ, Ngôn ngữ Nhật và Ngôn ngữ Hàn Quốc.

Sinh viên có cơ hội nhận hàng trăm suất học bổng 50%, 70% và 100% học phí từ Quỹ học bổng “CMC - Vì bạn xứng đáng” trị giá 96 tỷ đồng. Đăng ký xét tuyển trực tuyến tại: Link 

Hà An

Tin mới