Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

CLB TP.HCM đấu Bình Dương: Đừng làm tan vỡ niềm tin bóng đá sạch

(VTC News) -

CLB TP.HCM và Bình Dương đấu trận "sinh tử" trong mùa giải giữa những ánh mắt đầy hoài nghi của người hâm mộ về chuyện có hay không cái "bắt tay" của 2 đội bóng.

Cuộc chiến trụ hạng V-League 2023 ngã ngũ ở vòng đấu sắp tới. Đội cuối bảng Đà Nẵng (11 điểm) yếu thế nhất, bắt buộc phải thắng Khánh Hòa và hi vọng tỉ số thuận lợi từ trận đấu giữa 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp - CLB TP.HCM chạm trán Bình Dương (cùng 14 điểm). 

Nếu trận đấu trên sân Thống Nhất có kết quả hòa, CLB Đà Nẵng xuống hạng. Khả năng kịch bản này xảy ra không thấp bởi trong hoàn cảnh chỉ cần một điểm là đủ, CLB TP.HCM và Bình Dương có lí do để không mạo hiểm chơi "tất tay".

CLB TP.HCM và Bình Dương chỉ cần 1 điểm để trụ hạng.

Đó cũng chính là yếu tố tạo nên sự ngờ vực của người hâm mộ. Có hay không cái "bắt tay" giữa 2 đội bóng là câu hỏi không ai có thể trả lời được. Sự hoài nghi ấy chỉ có thể được xóa nhòa bởi niềm tin do chính CLB TP.HCM cũng như Bình Dương tạo ra nơi người hâm mộ.

Họ có thể chia điểm, nhưng không được "bắt tay" nhau để đập tan nốt những niềm tin yếu ớt về bóng đá sạch tại V-League vốn thường dễ lung lay vào giai đoạn nhạy cảm cuối mùa giải.

Theo HLV Lê Huỳnh Đức (Bình Dương), ông và các học trò chẳng dại gì bắt tay với CLB TP.HCM và sẽ chơi một trận đấu sòng phẳng. Tuy nhiên, trên mạng xã hội, không ít cổ động viên tỏ ý nghi ngờ. Có người thậm chí khẳng định chắc nịch rằng CLB Bình Dương và TP.HCM chia điểm để "dìu nhau trụ hạng" và căn cứ là câu chuyện "biết nhưng không nói được" nơi hậu trường. 

Không ai xác thực thông tin như vậy để kết tội dàn xếp trận đấu. Tuy nhiên, điều đó có nghĩa là sự ngờ vực về những cái "bắt tay" là có thật. 

Chỉ những người trong cuộc - CLB TP.HCM và Bình Dương - mới có thể đập tan sự hoài nghi này. Bằng cách nào? Màn thể hiện trên sân của 2 đội bóng sẽ quyết định xem họ có đáng để được người hâm mộ tin tưởng tiếp hay không. 

Câu chuyện niềm tin là thứ đáng để nói tới trong giai đoạn cuối mùa giải. Tấm gương CLB Nam Định mới đây thôi là lời nhắc nhở cho tất cả các đội bóng. Cổ động viên vẫn kề vai sát cánh, vẫn tin yêu kể cả khi đội nhà thua nhiều hơn thắng, mùa nào cũng ngấp nghé xuống hạng. Nhưng, họ sẽ không chấp nhận bị phản bội, bị coi thường vì đội bóng không thi đấu hết mình.

Người hâm mộ chờ đợi trận đấu sòng phẳng giữa CLB TP.HCM và Bình Dương.

VPF - đơn vị điều hành các giải đấu chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam - vừa gửi công văn yêu cầu CLB Nam Định chấn chỉnh tinh thần thi đấu. Những lời nhắc nhở đó có lẽ nên được dành cho cả 14 CLB V-League, và đặc biệt là những đội bóng đang ở tâm điểm của mọi ánh nhìn như CLB TP.HCM và Bình Dương.

Trải qua 2 thập kỉ chuyên nghiệp, ám ảnh tiêu cực vẫn luôn lẩn khuất đâu đó ở V-League, khiến niềm tin của người hâm mộ chưa khi nào trọn vẹn. Giải đấu và các đội bóng đã có những bước phát triển, tiến sang một thời kì khác trong những năm gần đây, với những ấn tượng đẹp hâm nóng tình yêu của các cổ động viên nhiệt thành và kéo khán giả trở lại. 

Người hâm mộ đủ "tinh mắt" để nhận ra những tàn dư vẫn còn đeo bám. Sự hiện diện của những cái xấu, hoặc sự nghi ngờ về cái xấu, chỉ được xóa bỏ bằng những trận đấu có chất lượng chuyên môn cao nhất cùng sự khát khao cống hiến của cầu thủ trên sân.

Xuân Phương

Tin mới