
Trong thông cáo báo chí được Geely Việt Nam phát đi, hãng nhận định Chi Pu là một ca sĩ, diễn viên, người có sức ảnh hưởng, được rất nhiều người yêu mến tại Việt Nam với phong cách trẻ trung, năng động, thể hiện tinh thần sáng tạo, hiện đại – đây đều là những phẩm chất hòa quyện một cách hoàn hảo với triết lý thương hiệu của Geely.
Trong vai trò gương mặt đại diện của Geely tại Việt Nam, nữ nghệ sĩ sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá tầm nhìn thương hiệu, kết nối với khách hàng và nâng cao nhận diện thương hiệu thông qua các chiến dịch marketing và truyền thông đa dạng.
Nghệ sĩ Chi Pu bên cạnh mẫu xe Geely Coolray sắp được giới thiệu tại Việt Nam. (Ảnh: GV)
Ông Michael Song, Phó Chủ tịch Geely Auto Group chia sẻ: "Chúng tôi rất vui mừng chào đón Chi Pu trở thành Đại sứ Thương hiệu của Geely tại Việt Nam. Sự năng động và sức ảnh hưởng của Chi Pu hoàn toàn phù hợp với những giá trị tiến bộ mà thương hiệu Geely theo đuổi. Khi chúng tôi bắt đầu hành trình đầy hứng khởi tại Việt Nam, chúng tôi tin rằng sự đồng hành của Chi Pu sẽ giúp thương hiệu gắn kết mạnh mẽ hơn với khách hàng."
Trong khi đó, nữ nghệ sĩ chia sẻ: "Chi cảm thấy vô cùng tự hào khi được đồng hành cùng Geely – một trong top 10 nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới. Đây không chỉ là một cột mốc đáng nhớ trong hành trình của Chi mà còn là cơ hội để mang đến những trải nghiệm đẳng cấp từ Geely đến với khán giả Việt Nam".
Nghệ sĩ Chi Pu trở thành Đại sứ thương hiệu của Geely tại Việt Nam. (Ảnh: GV)
Thông báo này được đưa ra khi Geely Auto hợp tác cùng Tasco (Việt Nam), với sự kiện Ra mắt thương hiệu Geely và mẫu xe Geely Coolray. Sự kiện sẽ giới thiệu những đột phá mới nhất của Geely trong lĩnh vực ô tô, thể hiện cam kết của thương hiệu trong việc mang đến công nghệ tiên tiến, giải pháp di chuyển bền vững và trải nghiệm lái xe vượt trội cho khách hàng Việt Nam.
Sự hợp tác này sẽ tận dụng những kinh nghiệm và sự am hiểu về thị trường của Tasco trong lĩnh vực phân phối ô tô, hạ tầng và dịch vụ khách hàng, nhằm đảm bảo quá trình giới thiệu các dòng xe Geely đến người tiêu dùng Việt Nam diễn ra thuận lợi. Quan hệ đối tác này nhấn mạnh tầm nhìn dài hạn của Geely tại Việt Nam, hướng đến sự phát triển bền vững và đổi mới, lấy khách hàng làm trung tâm.
Tháng 9/2024, Geely Auto đã ký kết hợp tác cùng Công ty cổ phần Tasco hợp đồng liên doanh lắp ráp và phân phối xe ô tô tại Việt Nam, cũng như Thỏa thuận hợp tác chiến lược 3 bên với BQL Khu Kinh tế và các khu CN tỉnh Thái Bình về dự án Nhà máy lắp ráp ô tô tại đây.
Việc liên doanh sản xuất lắp ráp xe ô tô giữa Tasco và Geely là một dự án CKD (lắp ráp trong nước với linh kiện được nhập khẩu), công suất thiết kế đạt 75.000 xe/năm cho giai đoạn 1, quy mô diện tích đất 30ha, phục vụ cho nhu cầu trong nước và đặc biệt là xuất khẩu sang các nước có hiệp định thương mại tự do với Việt Nam.
Tổng vốn đầu tư của dự án dự kiến khoảng 168 triệu USD, trong đó Tasco sẽ góp vốn đầu tư 64% và Tập đoàn Geely sẽ góp vốn 36%. Theo kế hoạch, liên doanh sẽ bước đầu lắp ráp các dòng xe thuộc thương hiệu Lynk & Co và Geely Auto, trong tương lai có thể mở rộng lắp ráp các thương hiệu xe khác.
Nhà máy dự kiến sẽ được khởi công xây dựng trong nửa đầu năm 2025 và bàn giao mẫu xe đầu tiên tới khách hàng trong năm 2026.