Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cháy xe buýt chở học sinh ở Thái Lan, 44 người thương vong

(VTC News) -

Vụ cháy xe buýt diễn ra hôm 1/10 ở tỉnh Uthai Thani, Thái Lan khiến 44 người thương vong, trong đó có 38 học sinh và 6 giáo viên.

Theo CNA, hôm 1/10, chiếc xe buýt chở học sinh tại tỉnh Uthai Thani, cách thủ đô Bangkok của Thái Lan 250 km đã bốc cháy sau khi va chạm giao thông, khiến 44 người thương vong. Thông tin ban đầu cho biết có ít nhất 19 người đã thoát ra ngoài, 25 người hiện chưa rõ tình trạng. 

Bộ trưởng Giao thông Suriya Jungrungreangkit cho biết: "Theo báo cáo ban đầu, có 44 người trên xe, 38 học sinh và 6 giáo viên. Theo như chúng tôi biết hiện tại, 3 giáo viên và 16 học sinh đã thoát ra ngoài. Đối với những người mất tích còn lại, chúng tôi vẫn chưa rõ tình trạng".

Lực lượng cứu hỏa có mặt tại hiện trường. (Ảnh: Reuters)

Chiếc xe buýt chở các học sinh và giáo viên trong chuyến đi dã ngoại từ trường Wat Khao Phraya ở tỉnh Uthai Thani. Xe đang đi thì nổ lốp, đâm vào rào chắn.

Một nhân viên cứu hộ nói với truyền thông địa phương rằng vụ tai nạn xảy ra vào khoảng trưa, và nguyên nhân hỏa hoạn là do tai nạn làm bốc cháy thùng nhiên liệu. Được biết, chiếc xe chạy bằng nhiên liệu khí nén.

Lực lượng cứu hỏa đang dập tắt đám cháy. (Ảnh: CNA)

Thủ tướng Paetongtarn Shinawatra đã gửi lời chia buồn tới gia đình nạn nhân. "Là một người mẹ, tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình những người bị thương và đã thiệt mạng", bà Paetongtarn viết trên mạng xã hội X.

Một nhân viên cứu hộ cho biết ngọn lửa đã được dập tắt nhưng lực lượng cứu hộ phải đợi xe buýt nguội bớt mới có thể tìm kiếm thi thể. Các cảnh quay của truyền thông địa phương cho thấy ngọn lửa lớn bốc ra từ xe buýt, sau đó là khói bốc ra.

Bộ trưởng Nội vụ Anutin Charnvirakul cho biết số người chết chưa thể xác nhận được vì giới chức vẫn đang điều tra hiện trường. Ông lo ngại rằng 25 nạn nhân còn lại đã thiệt mạng.

Thạch Anh (Nguồn: CNA, Reuters)

Tin mới