Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cách ly một lao động ở Phú Thọ trở về từ Trung Quốc

Sau khi từ Phúc Kiến trở về Việt Nam, anh Trung xuất hiện tình trạng sốt nhẹ, ho có đờm, không có triệu chứng khó thở.

Ngày 2/2, ông Nguyễn Huy Ngọc, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Thọ, cho biết ngành y tế tỉnh đang cách ly và theo dõi anh Hoàng Quang Trung (41 tuổi, trú tại khu 1, xã Gia Điền, huyện Hạ Hòa).

Anh Trung là lao động tự do tại tỉnh Phúc Kiến, trở về Việt Nam từ ngày 16/1.

Sau khi từ Phúc Kiến trở về Việt Nam, anh Trung xuất hiện tình trạng sốt nhẹ, ho có đờm, không có triệu chứng khó thở. Anh tự điều trị tại nhà nhưng không khỏi.

Đến ngày 1/2, anh Trung vào Trung tâm Y tế huyện Hạ Hòa để điều trị, sau đó được chuyển về theo dõi tại Trung tâm điều trị viêm đường hô hấp cấp riêng biệt của tỉnh.

Hiện tại, anh Trung tỉnh táo, không sốt, ho ít, không khó thở và đang được tiếp tục cách ly theo dõi, chờ kết quả xét nghiệm.

Vợ và những người tiếp xúc anh Trung đã được các cơ sở y tế khám và chưa phát hiện có dấu hiệu bất thường. Họ đã được hướng dẫn, cách ly theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Phú Thọ khẳng định trên địa bàn tỉnh Phú Thọ hiện chưa có trường hợp mắc virus corona.

Các triệu chứng của bệnh viêm đường hô cấp do virus corona gây nên. (Ảnh: Đỗ Hiếu/VTC News)

Ngày 1/2, để tiếp nhận, giải đáp các thông tin liên quan đến phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona, Sở Y tế Phú Thọ đã thiết lập đường dây nóng 18009275 (miễn phí cuộc gọi) phục vụ người dân.

Tại Phú Thọ, các cơ sở tiếp nhận, thu dung, cách ly điều trị dịch bệnh viêm phổi cấp do chúng mới của virus corona bao gồm: Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ (cơ sở điều trị tập trung riêng biệt tại trụ sở Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh cũ), Trung tâm Y tế huyện 2 chức năng, Bệnh viện Đa khoa thị xã Phú Thọ và Bệnh viện Đa khoa tư nhân Hùng Vương.

Ngày 31/1, Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Quang đã ký quyết định thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (2019-nCoV) tỉnh Phú Thọ gồm 16 thành viên.

Cùng ngày, tỉnh đã ban hành kế hoạch phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (2019-nCoV) để chỉ đạo các hoạt động phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Chính phủ, hướng dẫn của Bộ Y tế và các bộ, ngành liên quan.

Theo đó, tỉnh thường xuyên tổ chức kiểm tra, chỉ đạo giám sát việc thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh tại địa phương. Các đơn vị y tế trên địa bàn tăng cường giám sát, phát hiện sớm, sẵn sàng thu dung, điều trị bệnh nhân; tăng cường tuyên truyền về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng chống cho người dân.

Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh có trách nhiệm phối hợp các Trung tâm Y tế, đơn vị điều trị thực hiện giám sát các trường hợp bệnh, nghi bệnh trên địa bàn phụ trách, lấy mẫu xét nghiệm và báo cáo, gửi mẫu về Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm xác định. Tích cực thông tin tuyên truyền cho người dân và có giải pháp cụ thể khi có tình huống xảy ra.

 

Đến sáng 2/2, nước ta ghi nhận 7 ca mắc virus corona. Trong đó, 2 trường hợp người Trung Quốc (phát hiện ngày 23/1), 3 công nhân Việt trở về từ Vũ Hán, một nữ lễ tân ở Nha Trang và một nam Việt kiều Mỹ có quá giang tại sân bay Vũ Hán 2 tiếng trước khi bay về Việt Nam.

Trong đó, 2 trường hợp bị lây từ người bệnh là người con của cặp cha con Trung Quốc (lây từ cha từ Vũ Hán trở về) và nữ lễ tân khách sạn tại Nha Trang.

Sau thời gian điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM, tình hình hai bệnh nhân người Trung Quốc tiến triển tốt. Bệnh nhân Li Zichao (28 tuổi, sống và làm việc tại Long An) đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona.

Người còn lại là ông Li Ding (66 tuổi) có tình hình sức khỏe tiến triển khả quan. Kết quả xét nghiệm lần đầu tiên đã cho âm tính với virus corona. Bệnh nhân này được tiến hành xét nghiệm lần thứ 2 và đang chờ kết quả.

Nguồn: Zing News

Tin mới