Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cách làm tôm khô nhanh gọn bằng lò vi sóng

(VTC News) -

Làm tôm khô bằng lò vi sóng hạn chế tối đa bụi bẩn, côn trùng vì không phải phơi ngoài trời, đảm bảo chất lượng, màu sắc đẹp.

Chỉ vài chục phút cùng chiếc lò vi sóng, bạn sẽ có ngay mẻ tôm khô ngon, chất lượng, không phải canh thời tiết thất thường như làm tôm khô theo cách truyền thống, cũng không phải lo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Tự làm tôm khô bằng lò vi sóng tại nhà, bạn hoàn toàn yên tâm với chất lượng tôm, vệ sinh an toàn thực phẩm. (Ảnh: FPT Shop)

Cách làm tôm khô bằng lò vi sóng

Nguyên liệu chính để làm tôm khô là 1kg tôm đất hoặc tôm thẻ. Bạn cũng có thể làm nhiều hơn và các gia vị sẽ tăng lên tương ứng. Nếu làm 1 kg tôm tươi thì thành quả thu được là 150gram tôm khô.

200 gram muối.

Nửa lít nước sạch.

Sơ chế tôm

Tôm tươi rửa thật sạch với nước lạnh để ráo nước. Bắc nồi khoảng nửa lít nước lên bếp và cho vào 200 gram muối. Nước sôi thì cho tôm vào rồi đảo đều. Khi thấy tôm chuyển sang màu đỏ tức tôm đã chín thì tắt bếp, vớt tôm để nguội.

Để giúp tôm mau nguội và không bị thâm đen khi phơi, bạn nên hong bằng quạt.

Chọn tôm làm tôm khô phải đảm bảo tươi sống và kích thước đều nhau, con tôm không quá lớn để thuận tiện trong quá trình sấy tôm. (Ảnh: BHX)

Sau khi tôm nguội, bạn lột vỏ tôm, bỏ đầu, đuôi, lấy sạch phần chỉ đen trên lưng tôm. Tôm lột vỏ xong thì rửa sơ lại với nước ấm rồi để thật ráo.

Sấy tôm

Bạn trải đều tôm đã bóc vỏ ra chiếc đĩa dẹt rồi cho vào lò vi sóng và chỉnh mức nhiệt trung bình trong 30 phút. Hết thời gian, hãy kiểm tra lại tôm đã đủ khô chưa. Nếu chưa thì quay thêm, canh thời gian cho đến khi tôm khô và lấy ra để nguội.

Tôm khô sau khi sấy xong phải đảm bảo sờ tay vào khô ráo nhưng không cứng quá. Nếu khô cứng ăn sẽ không ngon. Món tôm khô làm bằng lò vi sóng đúng chuẩn ngon thì tôm phải có màu hồng nhạt, hai mặt đều màu và khi ăn có vị ngọt dai tự nhiên của tôm. Để bảo quản tôm khô được lâu hơn, có thể cho vào hũ đậy kín nắp rồi cất trong tủ lạnh. 

Tôm khô thành phải đều màu, khô ráo nhưng không bị cứng, ăn có vị ngọt dai tự nhiên của tôm. (Ảnh: FPT shop)

Để món tôm khô làm bằng lò vi sóng tại nhà được thơm ngon, chuẩn vị sau, bạn nên lưu ý chọn mua tôm tươi sống, không để lẫn tôm không tươi. Nên chọn những con tôm đều nhau, kích thước tôm không quá lớn để thuận tiện trong quá trình sấy tôm.

Khi sấy phải canh chuẩn thời gian, vừa đủ khô nhưng không nên cứng.

Khi bảo quản tôm trong tủ lạnh, có thể bảo quản ở ngăn đông hoặc ngăn mát đều được. Nhưng nếu sử dụng trong thời gian dài thì nên bảo quản ở ngăn đông.

Tôm khô chế biến được rất nhiều món ăn ngon như các món canh, tôm khô sốt cà chua, tôm khô gỏi đu đủ, tôm khô kho quẹt…

Hà Linh (Tổng hợp)

Tin mới