Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cách đơn giản để bảo quản hành lá

(VTC News) -

Những cách đơn giản để bảo quản hành lá dưới đây sẽ giúp kéo dài "hạn sử dụng" của loại gia vị không thể thiếu này, nhờ đó bạn không phải mua quá thường xuyên.

Hành lá là cây gia vị quen thuộc, có mặt trong hầu hết các bữa ăn hàng ngày của người Việt. Không chỉ giúp tăng màu sắc và hương vị món ăn, nó còn có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Hành lá giàu khoáng chất, vitamin và phytochemicals giúp xương chắc khỏe, tốt cho tim mạch, mắt và hệ miễn dịch.

Cách đơn giản để bảo quản hành lá

Hành lá nếu được bảo quản không đúng cách sẽ héo, thối, hỏng nhanh chóng. Dưới đây là những cách đơn giản để bảo quản hành lá được lâu mà không lo bị hỏng, chị em nội trợ có thể tham khảo.

Bảo quản hành lá trong ngăn mát tủ lạnh 

Việc bo quản hành lá trong tủ lạnh sẽ giúp cho hành luôn có độ tươi tối đa. Đây là cách đơn giản để bảo quản hành lá được nhiều người áp dụng nhất. Điểm cần đặc biệt lưu ý đối với phương pháp này là phải rửa hành thật sạch và để thật ráo nước, như vậy thời gian bảo quản mới có thể kéo dài, hành sẽ giữ được màu xanh và hương thơm vốn có.

Một cách đơn giản để bảo quản hành lá: Rửa sạch, thái nhỏ rồi cho vào hộp có nắp đậy và để trong tủ lạnh. (Ảnh: Allrecipes)

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ việc cắt bỏ gốc, loại bỏ những lá bị hư hỏng rồi mang đi rửa sạch và để thật ráo nước, khi hành khô thì đem thái nhỏ, cho vào hộp có nắp đậy và bảo quản trong tủ lạnh là xong.

Bảo quản hành lá trong ngăn đá

So ngăn mát, ngăn đá tủ lạnh giúp bảo quản hành lá được lâu hơn, nếu thực hiện đúng cách có thể giữ tới vài tuần.

Hành lá cất trong ngăn đá tủ lạnh có thể giữ tới vài tuần. (Ảnh: RunAwayRaice)

Hành nhặt và rửa sạch, để ráo nước rồi mang đi cắt nhỏ. Hành lá cắt nhỏ khi đông lạnh thường rất khó lấy, vì thế bạn đừng cho toàn bộ vào một hộp lớn mà hãy chia vào nhiều hộp hoặc túi nylon nhỏ rồi cho vào ngăn đá, vừa tiết kiệm không gian vừa tiện lợi khi mang ra sử dụng.

Bảo quản hành lá bằng khăn giấy 

Đây là cách đơn giản để bảo quản hành lá tươi và xanh được lâu. Khăn giấy sẽ hút hết độ ẩm và giúp hành được khô ráo hơn, tránh bị hư hỏng, dập úng.

Cách thực hiện vô cùng đơn giản: Hành nhặt sạch, cắt bỏ hết phần rễ rồi đem rửa sạch, giũ cho thật ráo nước, sau đó cắt thành từng khúc khoảng 3-4cm để việc gói trong khăn giấy được dễ dàng hơn.

Bảo quản trong khăn giấy, hành lá sẽ tươi và xanh lâu. (Ảnh: Garden Guides)

Bạn trải khăn giấy ra mặt phẳng rồi lần lượt xếp hành cắt khúc vào giữa tờ và gói kín lại; làm lần lướt cho tới hết, sau đó xếp toàn bộ những gói hành vào túi zip rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh.

Nếu sau một tuần mà vẫn chưa dùng hết số hành bảo quản, bạn nên lấy ra thay lại lớp giấy mới.

Sấy khô

Một cách đơn giản để bảo quản hành lá là sấy khô. Hành sau khi rửa sạch cần được đem thái nhỏ rồi mang phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời cho tới khi khô giòn. Bạn cũng có thể sử dụng máy sấy để làm khô hành.

Cho toàn bộ số hành sấy khô vào một chiếc lọ sạch, đậy kín nắp và cất vào ngăn mát tủ lạnh. Với cách này, bạn sẽ bảo quản hành được lâu mà không lo bị hư hỏng.

Những lưu ý khi bảo quản hành lá 

Bảo quản hành lá rất đơn giản, tuy nhiên bạn cần lưu ý: 

- Chỉ bảo quản hành lá mới hái, còn tươi, không bị hư hỏng hoặc úng nước. 

- Rửa thật sạch hành lá trước khi bảo quản để chúng luôn tươi xanh và không ảnh hưởng đến các thực phẩm khác trong tủ lạnh. 

- Chỉ nên bảo quản hành lá tối đa 4 tuần, vì hành lá rất dễ bị hỏng và thay đổi mùi vị khi để quá lâu. 

- Hành lá sau khi được lấy ra khỏi tủ lạnh nên được chế biến ngay.

- Hành lá khi bị dập hoặc hư hỏng thì bỏ ngay, không nên sử dụng.

Nguyệt Ánh (Tổng hợp)

Tin mới