Tối 3/11, Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Phú Quý và các ngành chức năng Bình Thuận đưa ra kết luận sau khi xác minh, nhận dạng thi thể bị mắc kẹt ở chân trụ bê tông chắn sóng Lăng Cô chiều cùng ngày.
Theo đó, kết luận thi thể nói trên là nạn nhân C.H.M (SN 2005, Lâm Đồng), nam du khách chèo sup bị nạn hôm 26/10 trên vùng biển Phú Quý. Hiện đơn vị đã phối hợp với chính quyền địa phương và gia đình nạn nhân để đưa thi thể nạn nhân vào đất liền.
Chiều 11/3, người dân phát hiện một thi thể bị mắc kẹt ở chân trụ bê tông chắn sóng ở khu vực bờ biển Lăng Cô, huyện đảo Phú Quý (Bình Thuận) đang trong quá trình phân huỷ.
Sau khi phát hiện, người dân lập tức trình báo lên cơ quan chức năng. Tại hiện trường, nhiều người đến xem và nghi ngờ đây là thi thể của nam du khách C.H.M (sinh năm 2005, ngụ tỉnh Lâm Đồng) bị sóng cuốn mất tích khi chèo Sup hôm 26/10.
Người dân phát hiện thi thể đang phân hủy tại chân tường bê tông sóng Lăng Cô, đảo Phú Quý. (Ảnh người dân cung cấp).
Cơ quan chức năng tới hiện trường để xác minh, vì nghi là thi thể trên là anh C.H.M nên liên hệ gia đình đến nhận dạng. Tuy nhiên, vì thi thể đang trong quá trình phân hủy nặng nên gia đình anh C.H.M cũng không thể xác nhận.
Như báo điện tử VTC News đưa tin ngày 26/10, nhóm du khách 6 người tự chèo thuyền sup ở vùng biển Phú Quý, tỉnh Bình Thuận bị sóng cuốn. Tại thời điểm đó, chỉ có 4 người được cứu, 2 người bị mất tích.
Đến 7h40 sáng 27/10, Đồn Biên phòng Cửa khẩu góc Phú Quý tìm thấy một trong hai người mất tích là nữ. Du khách may mắn còn sống sau một đêm lên đênh trên biển là chị Nguyễn Ngọc Kim Thi (SN 2005, ngâm tỉnh Lâm Đồng).
Du khách mất tích, chưa tìm thấy là anh C.H.M. Đã 8 ngày trôi qua, người dân đảo Phú Quý cùng lực lượng chức năng Bình Thuận nỗ lực tìm kiếm nhiều ngày, dùng mọi phương tiện tiện lợi trên không, lặn tìm ở mọi vị trí trí, các vùng, các ngóc ngách xung quanh để tìm kiếm nhưng vẫn không có kết quả.
Sau sự việc trên, Chủ tịch UBND Tỉnh Bình Thuận yêu cầu Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo kiểm soát chặt chẽ các hoạt động thể thao biển, phải đảm bảo tuyệt đối an toàn mới cho phép hoạt động; xử lý các trường hợp vi phạm theo quyền thẩm định.