Ngày 14/1, ông Lê Ngọc An, Chánh văn phòng UBND tỉnh Bình Định ký công văn, đề nghị các cơ quan có trách nhiệm phối hợp thực hiện nhiệm vụ khắc phục tình trạng giải quyết việc trễ hạn hồ sơ thủ tục hành chính trong năm 2023.
Đáng chú ý, UBND tỉnh đề nghị công khai danh sách các tổ chức, cá nhân giải quyết trễ hạn hồ sơ thủ tục hành chính trong nội bộ từng cơ quan, đơn vị và công khai trên cổng/trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh.
Năm 2023, Bình Định mạnh tay giải quyết tình trạng trễ hạn hồ sơ thủ tục hành chính gây phiền nhiễu cho dân.
Trong năm 2022, toàn tỉnh Bình Định có 345 cán bộ, công chức, viên chức thuộc 123 cơ quan, đơn vị cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã ít nhất một lần giải quyết trễ hạn hồ sơ thủ tục hành chính.
Trong đó, cấp tỉnh 18 công chức, viên chức thuộc 7 cơ quan (bao gồm các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Giáo dục và Đào tạo, Lao động - Thương binh và Xã hội, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Cục Thuế tỉnh, Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh) giải quyết trễ hạn hồ sơ.
Đối với các địa phương cấp huyện, 113 cán bộ, công chức, viên chức thuộc 11 UBND huyện, thị xã, thành phố giải quyết trễ hạn hồ sơ. 214 cán bộ, công chức thuộc 105/159 UBND xã, phường, thị trấn giải quyết trễ hạn hồ sơ.
UBND thành phố Quy Nhơn và huyện Phù Mỹ có số lượng công chức giải quyết trễ hạn hồ sơ nhiều nhất.
Văn phòng UBND tỉnh Bình Định đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương, tổ chức rà soát, đánh giá, rút kinh nghiệm và đề ra các giải pháp nhằm chấm dứt tình trạng cán bộ, công chức, viên chức giải quyết trễ hạn hồ sơ thủ tục hành chính nhưng không có lý do chính đáng.
"Thực hiện nghiêm việc gửi thư xin lỗi người dân, doanh nghiệp; đồng thời, phải công khai thư xin lỗi và đính kèm thư xin lỗi trên Phần mềm Một cửa điện tử của tỉnh đối với từng trường hợp hồ sơ theo đúng quy định tại "Quy chế thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh", Văn phòng UBND tỉnh Bình Định cho hay.
Kể từ năm 2023 trở đi, ngoài việc thực hiện định kỳ hằng tháng như hiện nay, trước ngày 15/11 hằng năm, Văn phòng UBND tỉnh Bình Định sẽ tổng hợp danh sách các tổ chức, cá nhân giải quyết trễ hạn hồ sơ thủ tục hành chính trong cả năm và gửi cho các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh để phục vụ cho công tác đánh giá, xếp loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ và bình xét thi đua, khen thưởng theo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh.