Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Biển nào đặt trước ngã ba, ngã tư cho phép xe được rẽ sang hướng khác?

(VTC News) -

Nắm rõ ý nghĩa các biển báo, người điều khiển giao thông sẽ biết được ở các đoạn ngã ba, ngã tư hay chỗ giao nhau phải đi thế nào để đảm bảo an toàn.

Biển nào (đặt trước ngã ba, ngã tư) cho phép xe được rẽ sang hướng khác?

  • A

    Biển 1

  • B

    Biển 2

  • C

    Cả hai biển

  • D

    Không biển nào

    Theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ QCVN 41:2019.
    - Biển 1 là "hướng đi phải theo" (ký hiệu R.301a), các xe chỉ được đi thẳng (trừ xe được quyền ưu tiên theo quy định).
    Khi đặt biển số R.301a ở trước nơi đường giao nhau thì hiệu lực tác dụng của biển là ở phạm vi khu vực nơi đường giao nhau phía sau biển tức là cấm xe rẽ phải hay rẽ trái.
    Nếu biển này đặt ở sau nơi đường giao nhau (bắt đầu vào đoạn đường phố) thì hiệu lực tác dụng của biển là từ vị trí đặt biển đến nơi đường giao nhau.
    Trong trường hợp này cấm rẽ trái và quay đầu trong vùng tác dụng của biển, chỉ cho phép rẽ phải vào cổng nhà hoặc ngõ phố có trên đoạn đường từ nơi đường giao nhau đặt biển đến nơi đường giao nhau tiếp theo.
    - Biển 2 là "hướng đi phải theo" (ký hiệu R.301h), các xe chỉ được rẽ phải và rẽ trái (trừ xe được quyền ưu tiên theo quy định).
    Biển số R.301h được đặt ở sau nơi đường giao nhau nhằm ngăn ngừa chuyển động ngược chiều trên đường phố với đường một chiều.
    Biển bắt buộc người tham gia giao thông chỉ được phép rẽ trái, quay đầu hoặc rẽ phải ở phạm vi nơi đường giao nhau trước mặt biển.

Anh Nhật

Tin mới